Tứ kết lượt đi Champions League:
Liverpool 2-0 FC Porto, Tottenham 1-0 Man City

08:04, 10/04/2019
.

Rạng sáng 10/4, 3 đại diện của nước Anh là Liveprool, Man City và Tottenham bước vào lượt đi vòng tứ kết Champions League nhưng chỉ 2 đội giành được niềm vui chiến thắng.


Trên sân nhà Anfield, Liverpool tiếp đón đại diện của Bồ Đào Nha là FC Porto và họ đã dễ dàng có được chiến thắng 2-0 trước đội khách.
 

Naby Keita đã đưa Liverpool vượt lên dẫn trước
Naby Keita đã đưa Liverpool vượt lên dẫn trước


Chỉ 5 phút sau khi bóng lăn, Naby Keita đã đưa Liverpool vượt lên dẫn trước sau đường chuyền của Roberto Firmino.

Và sau đó cũng chính cầu thủ này ghi bàn thắng ấn định thắng lợi 2-0 cho đội bóng của HLV Jurgen Klopp, đồng thời tạo lợi thế lớn trước trận lượt về.

Ở trận đấu còn lại, với lợi thế sân nhà, không bất ngờ khi Tottenham Hotspur là đội chủ động chơi pressing nhằm kiểm soát thế trận, trong khi đó dù được đánh giá cao hơn nhưng Man City thi đấu chậm rãi và ưu tiên sự an toàn.

 Aguero đã không thực hiện thành công quả phạt đền
Aguero đã không thực hiện thành công quả phạt đền


Tình huống đáng chú ý nhất đến ở phút thứ 11, Danny Rose trong nỗ lực cản phá đã để bóng chạm tay. Trọng tài sau khi tham khảo VAR đã cho đội khách được hưởng 1 quả phạt đền. Đáng tiếc trên chấm đá phạt 11m, Aguero không thể chiến thắng được Hugo Lloris.

Tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao hơn sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, nhưng hai đội vẫn giữ được sự chắc chắn đủ để hạn chế cơ hội của đối phương. Man City tiếp tục bế tắc trong khi Tottenham gặp tổn thất vì Harry Kane gặp chấn thương.

 Son Heung-min đã có bàn thắng quý giá giúp Tottenham giành chiến thắng
Son Heung-min đã có bàn thắng quý giá giúp Tottenham giành chiến thắng


Tuy nhiên sau khi mất ngôi sao tấn công chủ lực, đội chủ nhà lại có bàn thắng ở phút 78. Tưởng như Son Heung-min đã bỏ lỡ cơ hội vì đỡ bóng hỏng đáng tiếc, tuy nhiên tiền đạo người Hàn Quốc vẫn nỗ lực cứu bóng và lấy lại góc sút trước khi tung ra cú sút chìm đánh bại thủ môn của Manchester City. Các cầu thủ đội khách cho rằng bóng đã đi hết đường biên ngang nhưng các pha quay chậm đã công nhận bàn thắng của Son Heung-min. Đây là bàn thắng thứ 2 của cầu thủ người Hàn Quốc khi thi đấu trên sân mới.

Giữ sạch lưới và có 1 bàn làm vốn trước trận lượt về nhưng Tottenham phải trả cái giá khá đắt khi tiền đạo chủ lực Harry Kane tái phát chấn thương mắt cá và nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải. Trong ít ngày tiếp theo, Spurs sẽ còn đối đầu Man City thêm 2 lần nữa, 1 trận tại Premier League và tứ kết lượt về Champions League.

Tứ kết UEFA Champions League 2018/19:

02:00 ngày 10/4:

Liverpool 2 - 0 FC Porto

Tottenham 1 - 0 Manchester City

02:00 ngày 11/4:

Ajax Amsterdam - Juventus

Manchester United - Barcelona

-------------

02:00 ngày 17/4:

Juventus - Ajax Amsterdam

Barcelona - Manchester United

02:00 ngày 18/4:

Manchester City - Tottenham

FC Porto - Liverpool

Theo Anh Quân/VTV.vn

 


.