Không thắng được Chelsea, M.U cạn hi vọng vào tốp 4

07:04, 30/04/2019
.

Rạng sáng 29-4, Manchester United (M.U) đã tự gây khó cho mình trong cuộc đua vào tốp 4 khi để Chelsea cầm chân 1-1 trên sân nhà Old Trafford trong trận cầu tâm điểm vòng 36 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
 

Mata ăn mừng bàn mở tỉ số cho M.U - Ảnh: REUTERS
Mata ăn mừng bàn mở tỉ số cho M.U - Ảnh: REUTERS


Trận đấu diễn ra cởi mở khi cả hai đội đều chủ động chơi tấn công. M.U nhập cuộc tốt hơn và có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ rất sớm.

Phút 11, sau một loạt pha phối hợp bật nhả bên cánh trái, Romelu Lukaku đã có pha bấm bóng tinh tế xé toang hàng phòng ngự Chelsea cho Luke Shaw bứt tốc xâm nhập vòng cấm. Dù cú dứt điểm từ góc hẹp của Shaw bị thủ môn Kepa cản phá, nhưng từ tình huống bóng bật ra, Juan Mata đã có mặt đúng lúc tung cú đá bồi vào lưới trống, mở tỉ số cho "quỷ đỏ".

Sau bàn thắng, M.U tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công và có thêm một vài cơ hội nữa nhưng đáng tiếc các chân sút của đội nhà đều không tận dụng được để nhân đôi cách biệt cho "quỷ đỏ".

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, M.U đã phải trả giá vào cuối hiệp 1 vì sai lầm của hàng phòng ngự.

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Alonso gỡ hòa 1-1 - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Alonso gỡ hòa 1-1 - Ảnh: REUTERS


Phút 43, từ pha lên bóng ở trung lộ, Antonio Rudiger băng lên tung cú dứt điểm từ cự li hơn 25m. Bóng đi ngay vào vị trí De Gea, nhưng thủ thành người Tây Ban Nha đã mắc sai lầm khi để bóng bật ra, tạo cơ hội Marcos Alonso ập vào tung cú đá bồi đưa bóng về góc xa trúng cột dọc vào lưới, quân bình tỉ số 1-1 cho Chelsea.

Sang hiệp 2, hai đội tấn công ăn miếng trả miếng và cả hai đều có cơ hội để kết liễu đối thủ nhưng không bên nào tận dụng được.

Bên phía Chelsea, Willian và Pedro bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn khi dứt điểm ra ngoài trong tư thế thuận lợi. Còn bên phía M.U, pha đánh đầu hiểm hóc ở phút bù giờ thứ ba của hậu vệ Rojo lại bị cầu thủ Chelsea phá bóng trên vạch vôi khi thủ môn Kepa đã đứng nhìn.

Chung cuộc, M.U hòa Chelsea 1-1. Hòa trận này, hai đội giậm chân tại chỗ trên bảng xếp hạng. Chelsea đứng thứ tư với 68 điểm, còn M.U xếp thứ sáu với 65 điểm, qua đó gặp bất lợi trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới.
 

Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online



 


.