Khiếu nại thành công, U22 Việt Nam lên nhóm hạt giống số 3 ở SEA Games

04:04, 21/04/2019
.
Từ nhóm hạt giống số 4 ở nội dung bóng đá nam SEA Games, U22 Việt Nam đã được đẩy lên vị trí thứ 3. 
 
Sau khi nhận đơn khiếu nại từ LĐBĐ Việt Nam (VFF), Ban tổ chức SEA Games 30 đã tiến hành thảo luận. Họ đã thống nhất đôn đội U22 Việt Nam lên nhóm hạt giống số 3 ở môn bóng đá nam.
 
Đội U22 Việt Nam được đẩy lên nhóm hạt giống thứ 3 ở SEA Games 30
Đội U22 Việt Nam được đẩy lên nhóm hạt giống thứ 3 ở SEA Games 30
Trước đó, theo sắp xếp của Ban tổ chức, U22 Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 4 với các đội bóng như Lào, Campuchia, Brunei và Timor Leste. Trong khi đó, nhóm hạt giống số 1 là chủ nhà Philippines và ĐKVĐ Thái Lan. Nhóm hạt giống số 2 gồm Malaysia và Indonese. Nhóm 3 gồm Singapore và Myanmar.
 
Kết quả phân nhóm hạt giống dựa theo thành tích của U22 Việt Nam ở SEA Games 29. Khi ấy, chúng ta đã bị loại từ vòng bảng khi chỉ có 7 điểm. Vấn đề ở chỗ, Singapore cũng bị loại sớm khi chỉ có 6 điểm nhưng lại được xếp nhóm hạt giống số 3.
 
Chính vì vậy, nhiều người cho rằng U22 Việt Nam nên được xếp ở nhóm hạt giống số 3 giống như Singapore.
 
Chia sẻ với Dân Trí, Phó Chủ tịch VFF, Trần Quốc Tuấn cho biết: “Quan điểm của chúng ta là muốn sắp xếp lại cho đúng. Đây là vấn đề kỹ thuật. Có lẽ nhiều môn cần phải sắp xếp nên nước chủ nhà nhầm lẫn”.
 
SEA Games 30 diễn ra từ ngày 30/11 đến ngày 10/12 ở Philippines. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo là giành tấm huy chương vàng SEA Games đầu tiên trong lịch sử.
 
H.Long/Dân trí

.