Hazard tỏa sáng giúp Chelsea vươn lên hạng 3

08:04, 09/04/2019
.

Tiền đạo người Bỉ Eden Hazard đã tỏa sáng với cú đúp giúp Chelsea đá bại West Ham 2-0 trên sân nhà Stamford Bridge rạng sáng 9-4 (giờ VN) ở trận đấu muộn vòng 33 Premier League.

 

Khoảnh khắc lóe sáng của Eden Hazard đã mang về cho Chelesa 3 điểm để tạm vươn lên xếp thứ 3 - Ảnh: Daily Mail
Khoảnh khắc lóe sáng của Eden Hazard đã mang về cho Chelesa 3 điểm để tạm vươn lên xếp thứ 3 - Ảnh: Daily Mail


Bàn thắng đầu tiên của Eden Hazard được các bình luận viên truyền hình nhận định là khoảnh khắc lóe sáng của thiên tài.

Đó là tình huống ở phút 24, Hazard có pha độc diễn kỹ thuật đi bóng từ ngoài vòng cấm vượt qua 4 cầu thủ West Ham trước khi tung cú sút vào góc gần đánh bại thủ môn Lukasz Fabianski mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà Chelsea.

Ngoài bàn thắng này, Chelsea đã tạo ra một thế trận lấn lướt hoàn toàn so với đối thủ West Ham và có khá nhiều cơ hội ngon ăn.

Như ở phút 26, Hazard có đường chuyền dài chuẩn xác để Higuain băng xuống tung cú sút rất từ góc hẹp đưa bóng bật tay thủ môn Lukasz Fabianski rồi đập cột dọc dội ra ngoài.

Cũng chính Hazard có đường chọc khe cho Hudson-Odoi dùng tốc độ băng xuống bên cánh phải, rồi tung cú đá khá căng khiến thủ môn Lukasz Fabianski phải tung người đẩy bóng vọt xà ở phút 40.

Chỉ 3 phút sau đến lượt Hudson-Odoi đi bóng bên cánh phải trước khi nhả bóng lại cho Kante tạt đúng tầm cho Higuain.

Ngôi sao người Argentina có pha khống chế bóng gọn gàng bằng ngực rồi sút vô lê ở cự ly gần nhưng đáng tiếc bóng lại trúng chân hậu vệ Fredericks làm đổi hướng.

Hiệp hai có phần sôi nổi hơn khi West Ham buộc phải dâng cao tìm bàn gỡ và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng các chân sút của họ là Anderson, Lanzini đều không thể tận dụng được.

Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm trong vòng cấm của Lanzini ở phút 54 bị thủ môn Kepa Arrizabalaga (Chelsea) xuất sắc đẩy ra.

Những phút còn lại hai đội đều có cơ hội ghi bàn nhưng lại không thể tận dụng. Đến phút 90, Hazard lại tỏa sáng với cú sút chéo góc đánh bại thủ môn Lukasz Fabianski lần thứ hai ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea.

Với 3 điểm từ trận đấu này, Chelsea tạm vươn lên hạng 3 được 66 điểm, hơn 2 điểm so với Tottenham và 3 điểm so với Arsenak nhưng đội chủ sân Stamford Bridge đá nhiều hơn hai đối thủ còn lại một trận.

 

Theo QUỐC THẮNG/Tuổi Trẻ Online

 


.