Hà Nội FC lấy lại ngôi đầu bảng

11:04, 28/04/2019
.

Tối 27-4, Hà Nội FC đã giành chiến thắng 1-0 trước thành phố Hồ Chí Minh ở trận cầu “đinh” của vòng 7, giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia Wake-up 247 năm 2019, để lấy lại ngôi đầu bảng từ chính đối thủ.
 

Hà Nội FC lấy lại ngôi đầu.
Hà Nội FC lấy lại ngôi đầu.


Sân Hàng Đẫy sau khi thoát án thi đấu trên sân nhà không khán giả do để cổ động viên Hải Phòng đốt pháo sáng ở trận Hà Nội FC - Hải Phòng đã đón tới 13.000 khán giả. Sự tiếp lửa của các cổ động viên nhà càng khiến Hà Nội FC thêm hưng phấn khi đối mặt với đội đầu bảng thành phố Hồ Chí Minh.

Vắng nhiều trụ cột Ngô Hoàng Thịnh, Matias, Lê Hoàng Thiên, Trần Phi Sơn nên thành phố Hồ Chí Minh lép vế hơn hẳn, đành để Hà Nội FC kiểm soát bóng nhiều hơn. Sự góp mặt của Thành Lương và Đình Trọng (bị đau nhẹ ở trận trước) giúp Hà Nội FC càng tự tin triển khai lối chơi quen thuộc.

Tuy nhiên, Hà Nội FC cũng gặp không ít khó khăn trước cách chơi bóng đầy kỷ luật của đội khách. Dù vậy, trong hơn 20 phút đầu tiên, đội chủ nhà cũng có hai cơ hội ghi bàn nhưng từ góc hẹp, Hoàng Vũ Samson đều không thắng được thủ thành Thanh Thắng của đội khách.

Trong thế trận ấy, Quang Hải tiếp tục là điểm sáng của đội bóng thủ đô với những đường chuyền cuối đầy nguy hiểm. Đến phút 42, Quang Hải tỏa sáng với đường kiến tạo để Hoàng Vũ Samson băng xuống đối mặt thủ môn đội khách rồi dễ dàng ghi bàn, đưa Hà Nội FC dẫn 1-0.

Đến đầu hiệp 2, dù không ào ạt tấn công như hiệp 1 nhưng Hà Nội FC vẫn kiểm soát được thế trận nhờ khả năng cầm bóng và tổ chức phòng ngự của các cầu thủ. Những nhân tố trên hàng tấn công như Quang Hải, Hoàng Vũ Samson vẫn thể hiện được khả năng. Phút 60, Quang Hải tung cú sút bóng sống ngay trước vạch 16m50, đưa bóng sạt cột dọc.

Thành phố Hồ Chí Minh không dễ chấp nhận thất bại khi chủ động cầm bóng và phối hợp ngắn nhỏ trong tấn công. Trong khi đó, Hà Nội FC lại để đối thủ có nhiều không gian chơi bóng. Điều này khiến Hà Nội FC gặp không ít khó khăn. Nếu may mắn, thành phố Hố Chí Minh đã có bàn gỡ hòa ở phút 65 sau pha độc diễn của Huỳnh Kesley, loại bỏ bộ đôi cầu thủ chủ nhà Đình Trọng và Omar rồi kiến tạo cho đồng đội đánh đầu đưa bóng vọt xà ngang.

Đến phút 78, Vinicius đánh đầu cận thành nhưng bóng lại đi vào vị trí của thủ thành Văn Công.

Phải sau tình huống này, Hà Nội FC mới chủ động cầm bóng, giữ nhịp tốt hơn đồng thời bịt chặt cánh phải để ngăn các pha xuống biên của đối thủ. Lập tức, thành phố Hồ Chí Minh ít cơ hội tiếp cận khung thành của đội chủ nhà hơn. Tuy nhiên, TP Hồ Chí Minh cũng khiến đội chủ nhà giật mình với cú sút phạt của Quang Nam vào phút 89. Dù vậy, thủ thành Văn Công (Hà Nội FC) thi đấu xuất sắc, cản phá thành công.

Cuối trận, Vinicius còn có pha đánh đầu đưa bóng sạt xà ngang. Điều đó khiến thành phố Hồ Chí Minh thua 0-1, cũng là trận thua đầu tiên ở mùa này. Còn Hà Nội FC đã lấy lại ngôi đầu từ thành phố Hồ Chí Minh khi được 17 điểm.

Tại các trận đấu khác trong ngày 27-4, Sông Lam Nghệ An hòa 0-0 trước Nam Định. Trong khi đó, với hai bàn thắng của Paulo và Vũ Minh Tuấn, Viettel giành chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà Quảng Nam.

Theo Nhật Hà/hanoimoi.com.vn


 


.