Đại thắng "5 sao", Liverpool lại vượt lên trên Man City

10:04, 27/04/2019
.

Với chiến thắng 5-0 trên sân nhà trước đội bóng bét bảng Huddersfield ở trận đấu sớm của vòng 36 Premier League, Liverpool đã vượt qua Man City để xếp đầu bảng, đoàn quân của Klopp hiện đang có 91 điểm.

Liverpool có một chiến thắng dễ dàng trên sân nhà trước Huddersfield, đội khách không còn động lực thi đấu ở Premier Leaugue nên không thể chống đỡ được khát khao chiến tháng của đội chủ nhà. Keita mở tỉ số ngay ở phút thứ nhất của trận đấu, sau đó tới lượt Sane và Salah ghi bàn đưa Liveprool dẫn trước tới ba bàn thắng trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Chắc chắn cầm trọn ba điểm nhưng Liverpool chưa dừng lại, ở trong hiệp thi đấu thứ hai, cả Mane và Salah đều ghi thêm một bàn để ấn định kết quả chiến thắng 5-0 cho Liverpool. Như vậy, sau 36 vòng đấu Liverpool có 91 điểm, họ tạm thời đứng đầu bảng với hai điểm nhiều hơn Man City. Nhà đương kim vô địch Premier League ngay mai mới thi đấu, họ sẽ cạnh tranh ba điểm với Burnley.

  Liverpoool có được 91 điểm sau 36 vòng đấu
Liverpoool có được 91 điểm sau 36 vòng đấu


Niềm vui nhân đôi với các cầu thủ Liverpool, đặc biệt Salah và Mane bởi không chỉ giúp đội bóng của họ giành chiến thắng, hai cầu thủ này còn nâng cao thành tích cá nhân. Với cú đúp ghi được ở trận đấu này, Salah vươn lên độc chiếm ngôi đầu trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng với 21 bàn thắng, Mane ở ngay phía sau với 20 bàn thắng.

Một niềm vui nữa với người hâm mộ Liverpool khi họ đón chào sự trở lại của Oxlade-Chamberlain, tiền vệ người Anh dính chấn thương ở gần cuối mùa giải năm ngoái và phải mất một năm dưỡng thương anh mới trở lại. Sự trở lại của Oxlade-Chamberlain sẽ giúp tuyến giữa của Liverpool hơn hơn trong giai đoạn quyết định của mùa giải.

Liverpool sẽ thoải mái nghỉ ngơi để bước vào trận bán kết Champions League gặp Barcelona vào giữa tuần tới, cuối tuần sau họ sẽ trở lại thi đấu ở Premier League và đoàn quân của Klopp sẽ có chuyến làm khách trên sân của Newcastle, đội bóng được chỉ huy bởi Rafa Benitez.

Trong quá khứ Benitez từng có sáu năm dẫn dắt Liverpool (2004-2010), ông từng giúp đội bóng này vô địch Champions League (2005) nhưng không thể vô địch Premeir League.

Đội hình thi đấu

Liverpool (4-3-3): Alisson 6; Alexander-Arnold 6 (Gomez), Lovren 6, Van Dijk 7, Robertson 7; Henderson 7, Wijnaldum 6 (Shaqiri), Keita 7; Salah 7, Sturridge 6 (Oxlade-Chamberlain), Mane 8

Huddersfield (4-5-1): Lossl 5; Smith 6, Schindler 6, Kongolo 5, Durm 5; Mbenza 5 (Kachunga), Bacuna 6, Hogg 6.5, Stankovic 5 (Pritchard), Grant 5; Mounie 5 (Lowe).


 

Theo Phù S/Dân Trí

 


.