Bùi Tiến Dũng giúp Viettel thoát khỏi nhóm cuối bảng

10:04, 14/04/2019
.

Lần đầu tiên đối đầu với nhau ở V-League nhưng trong quá khứ Viettel và Nam Định đã gặp nhau nhiều lần ở giải hạng Nhất. Trong 5 lần gần đây, kết quả rất cân bằng khi mỗi đội có 1 chiến thắng, còn lại là 3 trận hòa.

 Viettel đã xuất sắc giành chiến thắng trong "trận cầu 6 điểm" với Nam Định. Ảnh: MINH HOÀNG
Viettel đã xuất sắc giành chiến thắng trong "trận cầu 6 điểm" với Nam Định. Ảnh: MINH HOÀNG


Ở lần gặp nhau tại vòng đấu thứ 5 V-League 2019 này, hai đội đang có hoàn cảnh giống nhau là đều mới chỉ có vẻn vẹn 3 điểm sau 4 vòng đấu đầu tiên. Chính vì thế, ở cuộc chạm trán tại vòng 5 này, cả Viettel lẫn Nam Định đều không muốn phải nhận thất bại

Tính chất quan trọng của trận đấu khiến hai đội nhập cuộc khá thận trọng. Trong hiệp 1, hai đội đều phòng ngự khá chặt chẽ và tìm cách hạn chế không cho đối phương tiếp cận cầu môn của mình. Vì thế các cầu thủ Viettel và Nam Định đành phải tìm kiếm vận may bằng những cú sút xa hoặc tạt bóng từ hai cánh nhưng đều không hiệu quả. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, HLV Lee Heung Sil tung liền 2 ngoại binh là Kayo Borges và Paulo Souza vào sân (thay Duy Thường và Việt Phong) để tăng cường sức tấn công cho đội bóng áo lính. Tuy nhiên trong khi lối chơi của Viettel chưa tỏ ra sắc sảo hơn thì đội khách với lối chơi phòng ngự phản công lại là những người tạo ra được những tình huống làm thót tim các cổ động viên đội chủ nhà. Trong đó đáng chú ý nhất là pha phản công trung lộ ở phút thứ 63 kết thúc bằng cú sút vọt xà ngang trong tư thế đối mặt với thủ môn Quàng Thế Tài của tiền đạo Diogo.

Trung thành với lối chơi tạt cánh đánh đầu, cuối cùng các cầu thủ Viettel cũng phá vỡ được thế bế tắc của trận đấu. Phút thứ 81, từ quả đá phạt ở bên cánh phải của Ngọc Sơn, đội trưởng Bùi Tiến Dũng lên tham gia tấn công đã bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Sau bàn thua, HLV Nguyễn Văn Sỹ xua quân tràn sang sân của Viettel để tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Tuy nhiên do nôn nóng nên các đợt lên bóng của đội bóng thành Nam thiếu đi những đường chuyền quyết định có độ chuẩn xác cao. Thậm chí Nam Định còn suýt thua thêm 2 bàn nữa ở những phút bù giờ nếu như Paulo và Minh Tuấn nắn nót hơn trong các pha dứt điểm.

Chung cuộc Viettel giành chiến thắng 1-0 trước Nam Định và tạm thời thoát khỏi nhóm cuối bảng.
 

Theo QUANG PHẠM/SGGPO


 


.