B.Bình Dương "vùi dập" Shan United 6-0 ở AFC Cup 2019

10:04, 17/04/2019
.

Tối 16-4, chủ nhà B.Bình Dương đã 'vùi dập' Shan United (Myanmar) đến 6-0 ở lượt thứ 4 bảng G AFC Cup 2019, diễn ra trên sân Gò Đậu.

HLV Nguyễn Thanh Sơn đã cất tiền đạo ngoại chủ lực Wander Luiz trong trận đấu này nhằm dưỡng sức cho hai trận trên sân khách sắp tới với Nam Định (21-4) và Hải Phòng (26-4) ở V-League 2019.

Thay vào đó, ông bố trí Victor Mansaray (Mỹ) đá chính cùng đội trưởng Anh Đức ngay từ đầu. Và chân sút này đã không phụ lòng trông đợi của HLV Nguyễn Thanh Sơn khi thi đấu nổi bật nhất trong trận đấu này.

Ở bàn mở tỉ số ngay phút thứ 5, Victor Mansaray cài người rất khéo để thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ Shan United trước khi căng ngang cho Anh Đức dứt điểm vào lưới trống.

Còn ở bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 25, Victor Mansaray cũng là người khởi xướng tấn công, để Anh Đức đánh đầu làm tường cho Tô Văn Vũ sút xa từ khoảng 23 mét hạ thủ môn Myo Min Latt.
 

 Victor Mansaray (phải) cùng đội trưởng Anh Đức ăn mừng bàn thắng - Ảnh: QUANG NGUYỄN
Victor Mansaray (phải) cùng đội trưởng Anh Đức ăn mừng bàn thắng - Ảnh: QUANG NGUYỄN


20 phút đầu hiệp hai, Victor Mansaray còn ghi liền ba bàn (phút 46, 61 và 64) để hoàn tất hat-trick cho riêng mình, đồng thời nâng tỉ số lên 5-0 cho B.Bình Dương.

Show diễn của Victor Mansaray chưa dừng tại đó khi chân sút cao 1m80 này chọc khe thuận lợi cho Rabo Ali thoát xuống vòng cấm sút chéo góc ghi bàn ấn định chiến thắng 6-0 cho đội chủ nhà.

Bình phục chấn thương, tiền đạo từng khoác áo đội tuyển U23 VN Nguyễn Tiến Linh được tung vào sân ở giữa hiệp hai thay cho đội trưởng Anh Đức. Tuy nhiên, pha bóng đáng chú ý nhất của Tiến Linh chỉ là cú đánh đầu vọt xà gần cuối trận.

Với trận thắng đậm này, B.Bình Dương tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 ở bảng G với 7 điểm, kém hai điểm so với đội đầu bảng Ceres Negros (Philippines) còn chưa thi đấu. Ceres Negros sẽ đến làm khách trên sân CLB Persija Jakarta (Indonesia) ở lượt 4 vào ngày 23-4.

Theo NGUYÊN KHÔI/Tuổi Trẻ Online

 


.