B.Bình Dương nhọc nhằn đánh bại Viettel trên sân nhà

07:04, 09/04/2019
.

Ở trận đấu muộn nhất thuộc vòng 4 V-League, B.Bình Dương vượt qua Viettel bằng chiến thắng 1-0. Chiến thắng này giúp cho đội đương kim giữ cúp quốc gia vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.


Sau lời chia tay đột ngột của HLV Trần Minh Chiến, B.Bình Dương vẫn cố gắng trụ vững ở các giải đấu đỉnh cao bằng kinh nghiệm và bằng bản lĩnh của một đội bóng lớn của bóng đá Việt Nam.

Đặc biệt, sau khi không sử dụng thủ môn Bùi Tấn Trường từ sự cố ở AFC Cup cách nay chưa lâu, đội bóng đất Thủ Dầu có vẻ như an toàn hơn, không mắc các sai lầm khó hiểu ở vị trí quan trọng nhất trong đội hình.

Phía bên kía chiến tuyến, tân binh Viettel cũng thể hiện quyết tâm cao, khi chơi tấn công ngay từ đầu. Viettel là đội có cơ hội từ rất sớm.
 

 B.Bình Dương vượt qua Viettel trên sân nhà
B.Bình Dương vượt qua Viettel trên sân nhà


Phút 12, Vũ Minh Tuấn bên phía Viettel đá nối nhanh từ đường chuyền của đồng đội, thủ môn Trần Đức Cường của B.Bình Dương chôn chân đứng nhìn, nhưng may cho đội chủ nhà là bóng lại đi sạt cột dọc ra ngoài.

Không lâu sau đó, B.Bình Dương có câu trả lời, từ cú sút phạt của Tô Văn Vũ ở phút 22, buộc thủ môn Quàng Thế Tài của Viettel phải đấm bóng cứu thua.

Đến phút 32, tiền vệ đội trưởng Lê Tấn Tài bên phía đội bóng miền Đông Nam bộ chuyền rất thoáng cho Sỹ Giáp lao xuống đối mặt với thủ môn Quàng Thế Tài bên phía Viettel, nhưng Sỹ Giáp lại không thắng được Thế Tài trong pha đối mặt, bỏ qua cơ hội ghi bàn cho đội chủ nhà.

Trước đó, Viettel cũng có cú sút của Việt Phong khá hiểm, nhưng bóng đi chệch cột khung thành của thủ môn Trần Đức Cường của B.Bình Dương ở phút 26.

Sang hiệp 2, sau nhiều pha hãm thành, B.Bình Dường tìm được bàn mở tỷ số, từ tình huống phối hợp tấn công rất hay. Phút 66, Sỹ Giáp có đường chuyền điểm rơi kỹ thuật cho ngoại binh Wander Luiz băng xuống, hứng bóng bằng… vai, rồi nhẹ nhàng tâng bóng qua người thủ môn Thế Tài của Viettel, ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho B.Bình Dương.

Trước đó chừng chục phút, cũng chính Wander Luiz tung người đá vô lê khá căng, đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành đội khách.

Trong những phút còn lại, dù rất cố gắng, nhưng Viettel không thể xuyên thủng được hàng thủ của B.Bình Dương, trước khi chịu thất bại chung cuộc 0-1.

Chiến thắng giúp cho B.Bình Dương vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, với 7 điểm sau 4 lượt trận. Ngược lại, Viettel giẫm chân tại chỗ ở vị trí thứ 3, từ… dưới đếm lên!
 

Theo Trọng Vũ/Dân Trí

 


.