Mang yoga lên vùng cao

08:03, 28/03/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhận thấy nhu cầu tập yoga trên địa bàn huyện Trà Bồng tăng cao, chị Trần Trang (25 tuổi) ở xã Trà Phú, đã quyết tâm học nghề và mở lớp dạy yoga tại thị trấn Trà Xuân. Dù còn nhiều khó khăn, nhưng được gắn bó với môn thể thao yêu thích, chị Trang cảm thấy rất hạnh phúc.

Trong khoảng thời gian gần 6 năm công tác theo diện hợp đồng tại Trung tâm TT-VH-TT huyện Trà Bồng,với mức lương khá thấp, chị Trang phải làm thêm nhiều việc gắn với sở trường của mình như biên đạo múa, biểu diễn nghệ thuật... để kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống. Cách đây 3 năm, chị Trang nhận thấy tập yoga giúp sức khỏe tốt lên, cải thiện vóc dáng... nên quyết định đầu tư vào yoga. Trong năm 2017, vào các ngày cuối tuần, chị Trang đã sắp xếp công việc, thời gian để theo học lớp đào tạo yoga tại TP.Quảng Ngãi.

Lớp học yoga của chị Trần Trang.
Lớp học yoga của chị Trần Trang.


Chị Trang cho biết: Để có thể trở thành giáo viên dạy yoga, bản thân đã phải kiên trì, chịu khó và không ngừng học hỏi. Các khoản học phí và sinh hoạt phí, đi lại cũng như các khóa học nâng cao khoảng hơn 60 triệu đồng. Sau khi đã cơ bản nắm bắt các kỹ thuật của bộ môn yoga, chị đã mạnh dạn nhận dạy thêm 1 - 2 học viên ở ngay TP.Quảng Ngãi, để có thêm kinh phí trang trải cho việc học tập.

Về lại Trà Bồng, chị Trang đã thuê phòng tập của Trung tâm TT-VH-TT huyện và mua dụng cụ học tập, để mở lớp dạy yoga, chi phí đầu tư thêm khoảng 20 triệu đồng. Quy mô lúc đầu chỉ có 1 lớp từ 5 - 10 học viên, đến nay, chị Trang đã mở được 3 lớp, học viên ổn định trên 30 người. Nữ huấn luyện viên yoga trẻ tuổi chia sẻ: Việc huấn luyện yoga không đơn thuần chỉ là một lớp học, mà còn mang giá trị như một gia đình. Vì vậy, tôi luôn chủ động tổ chức các hoạt động, sự kiện như tiệc sinh nhật, đi dã ngoại... để gắn kết, tạo tinh thần thoải mái cho các học viên.

Với năng khiếu và niềm đam mê nghệ thuật, hiện nay, chị Trang đã quyết định tập trung toàn bộ thời gian vào công việc dạy yoga cho phụ nữ trên vùng cao Trà Bồng. Và cô gái 9X này đang ấp ủ dự định lớn hơn là mở trung tâm dạy yoga của riêng mình.

Bài, ảnh: Hồ Phương



 


.