Võ sỹ Nguyễn Thị Tâm vô địch giải boxing các ngôi sao châu Âu - châu Á 2019

10:02, 05/02/2019
.

Nhà vô địch boxing nữ châu Á Nguyễn Thị Tâm (Hà Nội) đã giành ngôi vô địch tại giải boxing các ngôi sao châu Âu - châu Á 2019 ở Czech.

  Võ sỹ Nguyễn Thị Tâm và chuyên gia người Thái Lan S.Tawan ăn mừng chiến thắng.
Võ sỹ Nguyễn Thị Tâm và chuyên gia người Thái Lan S.Tawan ăn mừng chiến thắng.


Đây là giải đấu thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn quyền Anh nghiệp dư thế giới, diễn ra ngày 3-2 (giờ Czech). Tham dự giải đấu này gồm các võ sỹ hàng đầu của hai châu lục. Trong số này, nhà vô địch hạng 51kg nữ châu Á Nguyễn Thị Tâm - đang thi đấu cho đội Hà Nội, được cử đại diện cho quyền Anh nữ châu Á thi đấu hạng 51kg.

Tại giải này, võ sỹ của hai châu lục chỉ thi đấu một trận để tranh cúp vô địch từng hạng cân. Tổng cộng, có 2 trận đấu của nữ, 7 trận đấu của nam chính thức diễn ra tại giải. Đối thủ của Nguyễn Thị Tâm tại hạng 51kg võ sỹ người Czech Jana Prokesova.

Với lợi thế về chiều cao cùng khả năng di chuyển linh hoạt, Nguyễn Thị Tâm đã làm chủ trận đấu, lấn lướt đối thủ. Không thể giành chiến thắng tuyệt đối song sự áp đảo của cô đã được ghi nhận khi các trọng tài đều công nhận chiến thắng thuộc về Nguyễn Thị Tâm.

Nhờ đó, nhà vô địch nữ châu Á giành chiến thắng 5-0 để đoạt cúp vô địch hạng 51kg nữ tại giải. Đây cũng là chức vô địch quốc tế đầu tiên trong năm 2019 của Nguyễn Thị Tâm. Cũng tại giải này, ở trận đấu nữ còn lại giữa hai châu lục, võ sỹ Nhật Bản Sana Kawako cũng giành chiến thắng trước tay đấm người Czech Petra Lastuvkova.

Theo Phụ trách bộ môn quyền Anh nữ Hà Nội Nguyễn Như Cường, chức vô địch trên là nguồn động viên lớn dành cho Nguyễn Thị Tâm trong hành trình chinh phục những mục tiêu lớn trong năm 2019 như SEA Games lần thứ 30 hay vé tham dự Olympic 2020. Hiện nay, Nguyễn Thị Tâm đang là vận động viên trọng điểm của thể thao Việt Nam cũng như ngành thể thao Hà Nội.

 

Theo Hà Nhật/ Báo Hà Nội Mới

 


.