U-22 VN hòa CLB Sài Gòn 1-1 trước khi dự Giải U-22 Đông Nam Á 2019

08:02, 13/02/2019
.

Chiều 12-2, đội tuyển U-22 VN đã hòa CLB Sài Gòn 1-1 trong trận đá tập nội bộ tại TP.HCM trước khi lên đường sang Campuchia dự Giải U-22 Đông Nam Á 2019 khai mạc vào ngày 17-2 tới.
 

U-22 VN (áo đỏ) trong trận hòa CLB Sài Gòn 1-1 - Ảnh: QUANG NGUYỄN
U-22 VN (áo đỏ) trong trận hòa CLB Sài Gòn 1-1 - Ảnh: QUANG NGUYỄN


Do các trận đấu tại Campuchia đều diễn ra trên sân cỏ nhân tạo nên đội tuyển U-22 VN đã đá tập với CLB Sài Gòn trên mặt cỏ nhân tạo tại sân trường Đại học Tôn Đức Thắng nhằm làm quen với mặt sân thi đấu.

Vì đây là trận đấu tập mang tính nội bộ phục vụ công tác chuyên môn nên HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã không cho giới truyền thông tác nghiệp lẫn khán giả vào sân theo dõi trận đấu.

Do đó, trợ lý Lư Đình Tuấn - được HLV Park Hang Seo yêu cầu đi theo dõi trận đấu cũng phải rất khó khăn mới thuyết phục được lực lượng bảo vệ để vào trường theo dõi trận đấu.
 

HLV Nguyễn Quốc Tuấn (phải) khá đăm chiêu khi theo dõi trận đấu - Ảnh: QUANG NGUYỄN
HLV Nguyễn Quốc Tuấn (phải) khá đăm chiêu khi theo dõi trận đấu - Ảnh: QUANG NGUYỄN


Ngoại binh Dominique đưa CLB Sài Gòn dẫn trước 1-0 ở phút 12 trước khi Lê Minh Bình gỡ hòa 1-1 cho U-22 VN ở phút 71.

Có mặt trên khán đài theo dõi trận đấu, giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede (Đức) cho biết ông chưa hài lòng với màn thể hiện của các cầu thủ. "Ban huấn luyện vẫn còn nhiều việc phải làm nhằm giúp các cầu thủ chơi gắn kết và mạch lạc hơn nữa tại giải đấu sắp tới", ông chia sẻ.

Về phần mình, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đánh giá: "Các đội bóng tập trung cho V-League nên không cho cầu thủ tập trung. Vì thế, đội tuyển U-22 VN chỉ có nhiêu đây người thôi.

Tôi chưa hài lòng lắm với màn trình diễn của đội vì mặt bằng cầu thủ không đồng đều, một số bạn chưa hòa nhập được. Nhưng trận đấu này chúng tôi cũng không đặt nặng kết quả, chủ yếu làm quen mặt cỏ nhân tạo và tìm ra đội hình mạnh nhất".

Nói về mục tiêu của đội tại Giải U-22 Đông Nam Á 2019, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết sẽ cố gắng đạt thành tích tốt nhất. "Chúng tôi đặt mục tiêu vào đến trận chung kết. Chúng tôi sẽ lấy thành công của đội tuyển VN để phấn đấu cho Giải U-22 Đông Nam Á 2019", ông nói.

Không chỉ đi theo dõi trận đấu, trợ lý Lư Đình Tuấn còn đi cùng một cộng sự có nhiệm vụ quay phim lại trận đấu tập giữa U-22 VN với CLB Sài Gòn nhằm giúp HLV Park Hang Seo đánh giá năng lực của từng cầu thủ do đây sẽ là lực lượng tham dự SEA Games 2019 diễn ra vào cuối năm nay tại Philippines.

Đội tuyển U-22 VN sẽ còn 2 ngày tập luyện nữa ở TP.HCM trước khi bay sang Phnom Penh vào 15g chiều 15-2 tới. Hai cầu thủ bị loại sẽ được HLV Nguyễn Quốc Tuấn công bố vào ngày 14-2.


Ở Giải U-22 Đông Nam Á 2019, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn nằm ở bảng A sẽ lần lượt gặp Philippines (ngày 17-2), Timor Leste (19-2) và Thái Lan (21-2). Bảng B gồm các đội Malaysia, Myanmar, Indonesia và chủ nhà Campuchia.

Theo NGUYÊN KHÔI/Tuổi Trẻ Online

 


.