Triều Tiên thị uy sức mạnh tại giải bóng chuyền nữ quốc tế

02:02, 26/02/2019
.

Những cô gái Triều Tiên tiếp tục chứng tỏ vị thế của mình bằng chiến thắng 3-0 trước Thượng Hải và là đội đầu tiên lọt vào bán kết giải bóng chuyền nữ quốc tế tại Bắc Ninh.

Tối 25/2, cả hai trận đấu thuộc bảng B giải bóng chuyền nữ quốc tế được tổ chức tại Bắc Ninh đã diễn ra. Sau chiến thắng cách biệt trước Long An ở ngày ra quân, tuyển nữ Triều Tiên có cuộc đối đầu với những cô gái đến từ Thượng Hải.

Triều Tiên bước vào trận đấu với tâm thế của đội cửa trên và thực tế, họ hoàn toàn nắm quyền chủ động. Đội bóng được dẫn dắt bởi huấn luyện viên U Chung Song liên tục đặt Thượng Hải vào thế phải chống đỡ.

Đã có thời điểm trong set đấu đầu tiên, nữ Triều Tiên vươn lên dẫn đội bạn với tỷ số 6-1. Sau đó, Thượng Hải thi đấu nỗ lực và cố gắng chắt chiu từng điểm số nhưng vẫn phải ngậm ngùi nhìn đối thủ giành thắng lợi cách biệt 25-13.
 

Jong Jin Sim đang có phong độ cao tại giải năm nay.
Jong Jin Sim đang có phong độ cao tại giải năm nay.


Set đấu thứ 2 chứng kiến bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu của đội trưởng Jong Jin Sim bên phía CHDCND Triều Tiên. “Chân dài” sinh năm 1992 liên tục ghi điểm với những tình huống đập bóng uy lực về cuối sân. Triều Tiên nhanh chóng kết thúc set đấu với tỷ số 11-25.

Set 3 vẫn là những nỗ lực trong vô vọng đến từ các cô gái Thượng Hải. Những thay đổi về mặt nhân sự cũng không thể giúp đội bóng của Trung Quốc có thể làm nên bất ngờ trước CHDCND Triều Tiên. Chung cuộc, nữ Triều Tiên giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Thượng Hải.

Ở trận đấu diễn ra ít giờ sau đó, Long An có được chiến thắng đầu tay trước Kinh Bắc. Với kết quả này, Triều Tiên trở thành đội đầu tiên đặt chân vào vòng bán kết tại giải bóng chuyền nữ quốc tế LienVietPostBank Cup 2019.

Từ ngày 22/2 đến 1/3 tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh diễn ra giải bóng chuyền nữ quốc tế. Đây là giải đấu thường niên và nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam. Giải đấu năm nay có sự tham dự của 8 đội bóng, trong đó có 4 CLB trong nước và 4 đội bóng quốc tế.

Theo kết quả bốc thăm, đội chủ giải đồng thời là nhà đương kim vô địch Thông Tin LVPB nằm ở bảng A cùng với các đội Almaty (Kazakhstan), Phúc Kiến (Trung Quốc) và Thanh Hóa. Bảng đấu còn lại có sự góp mặt của hai CLB trong nước là Long An, Kinh Bắc cùng với CHDCND Triều Tiên và Thượng Hải (Trung Quốc).

 

Lịch thi đấu vòng bảng tại giải.
Lịch thi đấu vòng bảng tại giải.

Theo Văn Hưng/news.zing.vn

 


.