Thắng thuyết phục Atletico, Real Madrid vươn lên nhì bảng

02:02, 10/02/2019
.

 Khuya 9-2, ở vòng 23 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Real Madrid đã vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng khi đá bại Atletico Madrid 3-1 trên sân Wanda Metropolitano trong trận derby thành Madrid.

 

Casemiro ăn mừng bàn mở tỉ số cho Real - Ảnh: REUTERS
Casemiro ăn mừng bàn mở tỉ số cho Real - Ảnh: REUTERS


Trận thư hùng giữ Atletico và Real trên sân Wanda Metropolitano đã diễn ra vô cùng hấp dẫn khi cả hai đội đều chủ động chơi tấn công và tạo ra rất nhiều những cơ hội ghi bàn.

Real Madrid nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước từ một tình huống có định. Phút 16, từ quả phạt góc bên cánh phải, Ramos nhảy lên tranh bóng với các hậu vệ Atletico và đưa bóng đến ngay vị trí Casemiro.

Trong tư thế không người kèm, Casemiro ngã người thực hiện pha móc bóng từ cự li 5m hạ gục thủ môn Jan Oblak, ghi một bàn thắng tuyệt đẹp cho Real Madrid.

Bị thủng lưới, Atletico dồn đội hình lên đáp trả và đội chủ nhà cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ.

Phút 25, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Angel Correa tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Real cho Antoine Griezmann thoát xuống dứt điểm qua hai chân thủ thành Thibaut Courtois, quân bình tỉ số 1-1 cho Atletico.

Những phút sau đó, hai đội chơi ăn miếng trả miếng và cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp.

Phút 41, Real một lần nữa vượt lên dẫn trước nhờ pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m của trung vệ Sergio Ramos sau khi Vinicius Junior thực hiện pha đột phá từ cánh trái và bị hậu vệ Jose Gimenez phạm lỗi trong vòng cấm.

Ở tình huống này, trọng tài Xavier Estrada Fernandez đã cho dừng trận đấu để xem lại VAR rồi mới cho Real Madrid được hưởng quả 11m, bởi pha phạm lỗi của Gimenez với Vinicius diễn ra ngay trên vạch vôi vòng cấm.

Không chỉ đem về cho Real Madrid một bàn thắng, công nghệ VAR còn giúp ‘kền kền trắng’ tránh được một bàn thua ở đầu hiệp 2 sau khi Atletico gia tăng sức ép.

Phút 55, từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Morata phá bẫy việt vị thoát xuống thực hiện pha tâng bóng qua đầu thủ môn Courtois, ghi bàn cho Atletico.

Tuy nhiên, sau khi nhận được tính hiệu từ các trợ lý, trọng tài đã xem lại VAR và từ chối công nhận bàn thắng cho Atlteico bởi Morata đã đứng dưới hàng phòng ngự Real một bước chân.

Không những bị từ chối bàn thắng, Atletico còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở cuối trận vì dồn đội hình lên quá cao.

Phút 74, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Luka Modric có đường chuyền đẹp mắt cho Gareth Bale thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Jan Oblak, ấn định chiến thắng 3-1 cho Real Madrid.

Thắng trận này, Real đã qua mặt Atletico để vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 45 điểm, kém Barcelona 5 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận.
 

Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online


.