Bóng đá và niền tự hào Việt Nam

10:02, 05/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bóng đá Việt Nam khép lại một năm thành công rực rỡ với chức vô địch AFF Cup 2018 và lọt vào tốp 100 thế giới. Thành công vượt bậc của bóng đá đã mang lại niềm tự hào dân tộc cho hàng triệu triệu người trên dải đất hình chữ S thân thương.

TIN LIÊN QUAN

1. Bàn thắng tuyệt đẹp của Anh Đức trong trận chung kết lượt về đưa tuyển Việt Nam tới chức vô địch AFF Cup 2018 là khoảnh khắc  làm hàng triệu triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam vỡ òa hạnh phúc. Sau đúng một thập kỷ, bóng đá Việt Nam lại ngự trị trên đỉnh cao Đông Nam Á. Nhưng khác với chức vô địch lần đầu tiên, đội tuyển Việt Nam của huấn luyện viên Park Hang-seo đã đăng quang  một cách hết sức thuyết phục, với thành tích bất bại. Vì thế, niềm tự hào lại càng lớn hơn.

 Dòng người hâm mộ hân hoan trước chiến công của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet
Dòng người hâm mộ hân hoan trước chiến công của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet


Chiến thắng của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo tại AFF Cup là đoạn kết đẹp như mơ của bóng đá Việt Nam trong năm 2018. Trước đó, U23 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử đã vào tới chung kết U23 Châu Á, Olympic Việt Nam lần đầu tiên có mặt ở bán kết ASIAD và đội tuyển lọt vào tốp 100 thế giới. Quả thật, bóng đá Việt Nam đã mang lại niềm vui lớn chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Đội tuyển Việt Nam lập kỷ lục bất bại dài nhất thế giới


Với trận hòa 1-1 trước đội tuyển CHDCND Triều Tiên trong trận giao hữu quốc tế trong tháng 12.2018, đội tuyển Việt Nam đã qua mặt nhà đương kim vô địch thế giới Pháp để lập kỷ lục chuỗi trận bất bại dài nhất thế giới, với 17 trận liên tiếp.

2. Qua 3 giải đấu trong năm 2018, tất cả đã phải ngả mũ trước “Ngài Park”. Chỉ hơn 1 năm tại vị ở Việt Nam, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đã tạo nên một diện mạo mới cho các đội tuyển mà ông cầm quân. Một lối chơi mà huấn luyện viên Park Hang-seo đã phát huy tất cả điểm mạnh của người Việt Nam, đó là sự nhanh nhẹn, khéo léo và thông minh. Một lối chơi mà khi cần thì đội tuyển Việt Nam lại phát huy được sự kiên cường, tinh thần mạnh mẽ không chịu khuất phục trước mọi hoàn cảnh, mọi đối thủ của người dân Việt Nam. Và điều đó, khiến chúng ta luôn vững tin khi đội tuyển chạm trán với các đối thủ mạnh.

 HLV Park Hang-seo. Đội tuyển Việt Nam xứng đáng xưng vương bóng đá Đông Nam Á.                    Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo.


Vẫn với những con người mới vừa thất bại ở SEA Games 29 trước đó chưa đầy 6 tháng, nhưng vị huấn luyện viên người nước ngoài  đã truyền cảm hứng chơi bóng, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tinh thần và ý chí quật cường của dân tộc Việt Nam trong mỗi tuyển thủ. Chính điều này đã giúp các tuyển thủ chơi bóng ngày càng thăng hoa và niềm tin của người hâm mộ lại lớn dần cùng đội tuyển.

3. Từ Thường Châu tuyết trắng tới Jakarta oai hùng và kết thúc ở Mỹ Đình rực lửa, với chiếc cúp vàng được các chàng trai áo đỏ giương cao, bóng đá Việt Nam hiện đang sống trong những ngày vui chưa có hồi kết. Ngài Park đã truyền cảm hứng cho các học trò và các tuyển thủ Việt Nam đã truyền niềm tin cho người hâm mộ. Và niềm hứng khởi được trải dài ngay từ đầu năm cho đến những ngày cuối cùng của năm 2018.

Những “dòng thác đỏ rực” một màu cờ đỏ sao vàng luôn cuộn chảy, trải dài từ Bắc chí Nam, từ đồng bằng đến miền núi, tất cả hòa chung khúc tráng ca “Việt Nam vô địch”. Khắp nơi trên dải đất hình chữ S, hai tiếng Việt Nam lại vang lên đầy mạnh mẽ và cũng đầy tự hào. Bóng đá đã gắn kết hơn 94 triệu người dân đất Việt cùng hòa vào niềm vui chung, niềm tự hào dân tộc.

Đội tuyển Việt Nam xứng đáng xưng vương bóng đá Đông Nam Á. Ảnh: Internet
Đội tuyển Việt Nam xứng đáng xưng vương bóng đá Đông Nam Á. Ảnh: Internet


Vô địch AFF Cup 2018 không chỉ giúp tuyển Việt Nam bước lên đỉnh cao Đông Nam Á, mà thành công mỹ mãn của bóng đá Việt Nam đã khẳng định tinh thần Việt Nam, sức mạnh Việt Nam sẽ được nhân lên khi “nhân hòa” được phát huy đúng lúc, đúng cách. Bóng đá không chỉ mang lại niềm vui, mà còn thể hiện khát vọng dân tộc. Một khát vọng sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao, một khát vọng vì Việt Nam hùng cường.

HOÀNG TRIỀU


TIN LIÊN QUAN

 


.