"Nữ hoàng chân đất" Phạm Thị Bình: Vươn tầm châu lục

09:01, 21/01/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Xuân này, Phạm Thị Bình tròn 30 tuổi và đã chuyển sang nghiệp huấn luyện. Thế nhưng, dấu ấn mà “nữ hoàng chân đất” một thời để lại trên đường chạy marathon khó phai mờ.

TIN LIÊN QUAN

Cho đến nay, Phạm Thị Bình vẫn là người sở hữu bảng thành tích dày nhất trong làng thể thao Quảng Ngãi. Trong bộ sưu tập huy chương của mình, cô gái chân đất của miền biển Bình Sơn luôn tự làm mới mình bằng những thành tích mới, kỷ lục mới. Sau khi chinh phục những giải đấu trong nước và trở thành quán quân trên đường chạy trong nước, tên tuổi của Phạm Thị Bình “phủ sóng” ở các giải đấu khu vực và châu lục.

 Phạm Thị Bình đã ghi dấu ấn của mình trên đường chạy marathon.     Ảnh: NVCC
Phạm Thị Bình đã ghi dấu ấn của mình trên đường chạy marathon. Ảnh: NVCC


Tháng 7.2011, Bình là vận động viên marathon Việt Nam đầu tiên đã xuất sắc đoạt huy chương ở đấu trường Châu Á. Cũng trong năm này, Bình mang về tấm huy chương bạc nội dung 10km và tấm huy chương đồng marathon tạiSEA Games 26. Sau đó 2 năm, tại SEA Games 27, Bình đã xuất sắc giành huy chương vàng ở nội dung marathon sở trường, đồng thời thiết lập kỷ lục quốc gia mới. Thành tích này đã đưa Bình trở thành vận động viên đầu tiên của thể thao Quảng Ngãi giành huy chương vàng SEA Games.

Dấu ấn của Phạm Thị Bình cũng rất đặc biệt, khi cô luôn chinh phục đường chạy marathon bằng... đôi chân trần. Và điều đặc biệt nữa là, Bình chạy với trái tim... không lành lặn. Tuy nhiên, với ý chí phấn đấu phi thường, không chịu đầu hàng trước bất kỳ khó khăn nào, nên Bình luôn “bùng nổ” trên đường chạy.

Chia tay đường chạy năm 25 tuổi vì lý do sức khỏe, sau khi mang về tấm huy chương vàng ở Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII- năm 2014, Phạm Thị Bình đã đến với nghiệp huấn luyện một năm sau đó. Và trên cương vị mới, người hâm mộ điền kinh lại mong chờ cô gái sinh năm 1989 này sẽ tạo nên lứa vận động viên tài năng, để tiếp nối đường chạy đầy vinh quang của mình.


LINH KHA



 


.