Nhật Bản 3-2 Turkmenistan: Tiền đạo Bundesliga tỏa sáng

08:01, 10/01/2019
.

Cú đúp của chân sút đang chơi cho CLB Werder Bremen, Yuya Osako giúp tuyển Nhật Bản giành thắng lợi trước Turkmenistan ở trận ra quân bảng F Asian Cup 2019 tối 9/1.


Chạm trán đội tuyển mới có lần thứ 2 dự VCK Asian Cup, tuyển Nhật Bản với nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu nhập cuộc đầy tự tin. Trước hàng phòng ngự số đông của Turkmenistan, đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu chủ động thực hiện những cú dứt điểm từ xa và những đường chuyền từ hai cánh.

Trong khi còn đang loay tìm kẽ hở nơi hàng thủ đối phương, mành lưới của "Samurai xanh" bất ngờ rung lên ở phút 26. Thủ thành Shuichi Gonda có pha xử lý chậm chạp sau cú sút xa của Amanov giúp Turkmenistan vượt lên dẫn trước.
 

Nhật Bản giành chiến thắng 3 - 2 trước Turkmenistan
Nhật Bản giành chiến thắng 3 - 2 trước Turkmenistan


Có được bàn thắng, đại diện Trung Á tiếp tục lùi sâu đội hình về sân nhà để phòng ngự. Yuya Osako, Amanov hoàn toàn bất lực trước hàng thủ chắc chắn của Turkmenistan. Hiệp một khép lại với lợi thế 1 bàn nghiêng về thầy trò HLV  Hojageldiyew.

Nỗ lực tấn công của Nhật Bản phải đến đầu hiệp hai mới mang lại hiệu quả. Chân sút đang chơi tại Bundesliga, Yuya Osako tỏa sáng với 2 bàn thắng liên tiếp từ phút 56 đến 60 giúp "Samurai xanh" dẫn ngược đối thủ 2-1.

Tiếp đà hưng phấn, đội tuyển đến từ xứ sở mặt trời mọc đẩy cao đội hình tấn công và có bàn thắng thứ 3 ở phút 71 do công của Ritsu Doan. Nỗ lực của Turkmenistan trong những phút cuối chỉ mang về bàn rút ngắn tỷ số còn 2-3. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Theo PV/news.zing.vn


 


.