Liverpool đứt mạch bất bại, Klopp than tiếc vận may ngoảnh mặt

08:01, 04/01/2019
.

HLV Jurgen Klopp tin rằng may mắn đã lảng tránh Liverpool trong trận thua 1-2 tại Man.City, một kết quả khiến họ để đối thủ số 1 thu hẹp cách biệt xuống chỉ còn 4 điểm.

 

Leroy Sane ghi bàn quyết định trước nỗi thất vọng của hàng thủ Liverpool. Ảnh: Getty Images
Leroy Sane ghi bàn quyết định trước nỗi thất vọng của hàng thủ Liverpool. Ảnh: Getty Images


Cú sút chìm chéo góc của Leroy Sane ở phút 72, đưa bóng đi bật cột rồi vào lưới ấn định chiến thắng 2-1cho Man.City, là điểm nhấn quan trọng nhất trong một diễn biến chặt chẽ và cực kỳ căng thẳng tại sân Etihad. Màn so đọ giữa 2 đội bóng mạnh nhất nước Anh đã diễn ra đúng như kỳ vọng, nó có thể không hấp dẫn trong những màn đôi công mãn nhãn nhưng rõ ràng, cả 2 đội đã làm tốt nhất trong kế hoạch của mình, và rồi từ đó chứng kiến khác biệt được tạo ra bởi những khoảnh khắc.

Liverpool đã chủ trương chơi chắc chắn, nhưng quả thật Man.City thấy mình may mắn khi kế hoạch không đổ vỡ ở phút 18: đó là khi Sadio Mane thoát đi từ tình huống phản công, nhưng cú dứt điểm của anh lại dội cột. Ngay sau đó, trung vệ John Stones trong nỗ lực giải nguy đã pha bóng trúng vào người thủ thành Ederson, quả bóng đi ngược lại khung thành và cũng rất may chính Stones kịp nhoài người phá bóng ngay trước khi nó hoàn toàn bay qua khỏi vạch vôi. Trong một diễn biến mà Man.City phải cần đến hơn nửa giờ thi đấu mới tung nổi 1 pha dứt điểm, nếu Liverpool có bàn thắng trước thì không chắc chủ nhà đã có thể giành phần thắng.

“Rõ ràng áp lực là rất lớn, đó là một trận đấu rất căng thẳng”, HLV Klopp chia sẻ sau trận với Sky Sports. “Chúng tôi đã rất không may mắn trong những thời điểm quan trọng nhất, trong khi Man.City lại có được nó. Nếu bạn so sánh bàn thắng của Leroy Sane và tình huống chúng tôi xui rủi khi Sadio Mane dứt điểm. Bóng đều chạm cột, nhưng chỉ 1 lần nó đi vào lưới. Đó là sự khác biệt chính”.
 

HLV Jurgen Klopp dường như cũng không kiểm soát được bản thân trước áp lực. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp dường như cũng không kiểm soát được bản thân trước áp lực. Ảnh: Getty Images


HLV Klopp nói thêm: “Tất nhiên, họ đã có những khoảng thời gian thống trị trận đấu, nhưng chúng tôi cũng kiểm soát tốt tình hình. Tôi nghĩ mọi người đều sẽ không ngạc nhiêu nếu chúng tôi có điểm. Đó không phải là màn trình diễn hay nhất của chúng tôi, nhưng Man.City cũng vậy. Vì chúng tôi đã khiến cuộc sống của nhau trở nên khó khăn. Chúng tôi xứng đáng có kết quả hòa, thậm chí là chiến thắng, nhưng cuối cùng chúng tôi đã thua. Đó rõ ràng là một điều thất vọng, nhưng không phải là vấn đề lớn”.

Bên cạnh sự thất vọng trong phòng họp báo, HLV Klopp cũng được nhận thấy có những phản ứng gay gắt bên ngoài đường biên trong suốt trận. Khi được hỏi liệu có phải ông thất vọng với những thể hiện của các cầu thủ hay không, nhà cầm quân người Đức nhấn mạnh: “Làm sao tôi có thể như thế? Cho đến nay các chàng trai của tôi đã làm rất tốt! Đêm nay các chàng trai đã nỗ lực tất cả cho trận đấu và tôi tiếc cho họ. Tuy nhiên, khi trận đấu két thúc, điều tôi quan tâm lúc này là 4 ngày tới chúng tôi sẽ gặp Brighton ở FA Cup, và vài ngày sau đó là Brighton ở Premier League. Chúng tôi tin có thể sẵn sàng để giành chiến thắng trở lại”.


 

Theo VIỆT TÙNG/SGGPO


 


.