Đại hội TDTT các cấp: Nhiều dấu ấn

05:01, 09/01/2019
.

 

(Báo Quảng Ngãi)- Đại hội TDTT các cấp bắt đầu từ năm 2017 và kết thúc với Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI năm 2018 như là một cuộc biểu dương lực lượng của ngành thể thao tỉnh nhà, từ phong trào cho đến đỉnh cao.

TIN LIÊN QUAN

Dấu ấn miền núi

Trong bảng tổng sắp huy chương của Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI không có gì bất ngờ khi đoàn TP.Quảng Ngãi xếp vị trí nhất toàn đoàn, với 87 huy chương các loại. Nhưng điều làm giới chuyên môn ngạc nhiên là, huyện Sơn Tây lại xếp thứ 7/18 đoàn tham dự đại hội (đạt giải nhất toàn đoàn dành cho các huyện miền núi, hải đảo), xếp trên cả một số huyện đồng bằng. Ở nội dung Vovinam, đoàn Sơn Tây đã xuất sắc giành 3 HCV, 5 HCB và 4 HCĐ. Điều đó có thể gọi là “kỳ tích” của thể thao Sơn Tây, khi lần đầu tiên đơn vị này tham gia thi đấu ở bộ môn Vovinam ở một kỳ Đại hội TDTT cấp tỉnh.

 

Các VĐV thi đấu nội dung Wushu tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI-2018.
Các VĐV thi đấu nội dung Wushu tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI-2018.


Trong khi đó, huyện trung du Nghĩa Hành đã xuất sắc xếp hạng 3 toàn đoàn, với chiến thắng áp đảo ở 2 bộ môn thế mạnh của địa phương là cầu lông (3 HCV, 1 HCB) và võ cổ truyền (6 HCV, 1 HCB, 5 HCĐ). Lâu nay, Nghĩa Hành vẫn tự hào là “xứ sở cầu lông” khi bộ môn này đã bén rễ khắp các thôn, xóm, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện. Riêng môn Võ cổ truyền, thì những năm qua, nhiều “lò võ” ra đời trên địa bàn huyện, thu hút nhiều võ sinh tham gia, nên đã giúp Nghĩa Hành có được “chỗ đứng” trong làng võ Quảng Ngãi.

Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI đã kết thúc với giải Nhất thuộc về TP.Quảng Ngãi (36 HCV, 23 HCB, 28 HCĐ); huyện Bình Sơn đạt giải Nhì (19 HCV, 23 HCB, 25 HCĐ) và giải Ba thuộc về huyện Nghĩa Hành (19  HCV, 10 HCB, 16 HCĐ). Riêng giải dành cho các huyện miền núi và hải đảo, 3 vị trí đầu tiên lần lượt thuộc về các huyện: Sơn Tây, Trà Bồng và Sơn Hà.

Đỉnh cao gắn với phong trào

Theo thống kê của Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI, đã có 184/184 xã, phường, thị trấn (đạt 100%) và 14/14 huyện, thành phố trong tỉnh đã tổ chức đại hội TDTT các cấp, tạo được khí thế thi đua mạnh mẽ trong phong trào TDTT giữa các đơn vị, địa phương. Các đơn vị như TP.Quảng Ngãi, Mộ Đức, Trà Bồng, Sơn Tịnh, Bình Sơn, Đức Phổ, Nghĩa Hành đã tổ chức lễ khai mạc với quy mô lớn, huy động đông đảo quần chúng nhân dân tham gia.

Ở Đại hội TDTT cơ sở, ngoài những môn như bóng chuyền, bóng đá, cầu lông... các môn thể thao dân tộc cũng được các đơn vị đưa vào chương trình thi đấu, như đẩy gậy, bắn nỏ, nhảy bao bố, chạy cà kheo. Cách thức tổ chức Đại hội TDTT cũng như các môn thi đấu của cấp huyện, thành phố đảm bảo chất lượng chuyên môn.

Đại hội TDTT tỉnh lần này có sự tham gia của 14/14 huyện, thành phố và 4 ngành gồm: Bộ CHQS tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh và GD&ĐT, thi đấu ở 18 môn.


Bài, ảnh: HOÀNG ANH

 


.