Việt Nam-Malaysia:
Thách thức mang tên "chảo lửa" Bukit Jalil

05:12, 11/12/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil giữa ĐT Malaysia và ĐT Việt Nam vào tối nay hứa hẹn là trận đấu vô cùng hấp dẫn và đáng được chờ đợi. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi làm khách trên một sân vận động đẳng cấp và cuồng nhiệt bậc nhất Đông Nam Á.
 
Bước vào trận đấu này, tuyển Việt Nam đã có 2 chiến thắng đầy thuyết phục trước tuyển Philippines qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết sau 10 năm chờ đợi. Ngay sau đó, thầy trò ông Park đã lên đường sang Malaysia để chuẩn bị cho trận chung kết. 
 
 
Cuộc đối đầu với tuyển Malaysia hứa hẹn trận đấy đầy thách thức đối với thầy trò ông Park.
Cuộc đối đầu với tuyển Malaysia trên sân Buk Jalil hứa hẹn đầy thách thức đối với thầy trò ông Park.
 
Trong lịch sử AFF Cup (trước đó là Tiger Cup), Malaysia và Việt Nam đã gặp nhau 11 lần. ĐT Việt Nam đã giành 6 chiến thắng, 2 hòa và chỉ để thua 3 trận. Ở trận đối đầu gần nhất tại Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng hai sao trước đội bóng của ông Tan Cheng Hoe. Tuy vậy, thầy Park và các tuyển thủ hiểu rằng trận đấu sắp tới sẽ hoàn toàn khác khi Malaysia càng đá cành hay, nhưng tất nhiên cả đội sẽ phải hướng tới một kết quả tốt để tiếp đón người Mã ở trận lượt về tại Mỹ Đình.
 
Về phía Malaysia, họ đã vượt qua rào cảng mang tên Thái Lan - Ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch năm nay một cách đầy bất ngờ nhưng rất xứng đáng nhờ luật bàn thắng trên sân khách. ĐT Malaysia bước vào trận chung kết với tư cách là đội chủ nhà và sẵn sàng để đối đầu với Việt Nam vì họ  đang có tinh thần rất cao khi đánh bại Thái Lan. 
 
HLV Tan Cheng Hoe tuyên bố sẽ chơi tấn công với tuyển Việt Nam, rõ ràng ông và các học trò muốn có một kết quả tốt thậm chí là một chiến thắng. Ông muốn đem về một lợi thế nhất định cho trận lượt về tại Mỹ Đình, qua đó phục thù thầy trò HLV Park Hang Seo sau trận thua  tại vòng bảng AFF 2018.
 
 
HLV Tan Cheng Hoe khẳng định Malaysia sẽ đá tấn công ở Bukit Jalil.
HLV Tan Cheng Hoe khẳng định Malaysia sẽ đá tấn công ở Bukit Jalil.
 
Cả 2 đội đang chuẩn bị tích cực cho trận chung kết sắp tới. Tuyển Việt Nam sẽ phải gặp nhiều khó khăn khi Malaysia đang cho thấy sự nguy hiểm của mình. Hơn nữa các cầu thủ cần phải vượt qua áp lực trước sự cuồng nhiệt của gần 90.000 cổ động viên Malaysia trên "Chảo lửa" Bukit Jalil. Đây hứa hẹn sẽ là màn đấu trí căng thẳng giữa  HLV Park Hang Seo và HLV Tan Cheng Hoe.
 
T.T
 
 

.