'Không đối thủ nào dám xem thường Việt Nam ở Asian Cup'

09:12, 23/12/2018
.

Trong bài phân tích mới đây trên FOX Sports, biên tập viên Gabriel Tan nhận định không đối thủ nào dám xem thường Việt Nam tại Asian Cup 2019 diễn ra vào tháng 1 tới.
 

 

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng chức vô địch AFF Cup - Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng chức vô địch AFF Cup - Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Lý giải cho nhận định này, biên tập viên Gabriel Tan viết: "Chưa đầy 12 tháng trước, U23 Việt Nam đã gây sốc khi từ vị trí của đội lót đường đã liên tục gây bất ngờ bằng cách vượt qua các đối thủ mạnh để vào chung kết Giải U23 châu Á. 
 
Sau đó, đội Olympic Việt Nam với nòng cốt là những cầu thủ U23 VN đã vào bán kết Asiad 2018. Mới đây, tuyển VN sở hữu 12/23 cầu thủ dự Giải U23 châu Á và Asiad đã vô địch AFF Cup. Những thành công đó khiến Việt Nam nổi lên như một hiện tượng và không ai có thể xem thường họ tại Asian Cup 2019".
 
Ông Tan cho rằng lối chơi của VN đang rất hấp dẫn và cực kỳ táo bạo nhờ chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Biên tập viên Tan viết: "HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-4-3 linh hoạt khác xa với chiến thuật tiếp cận phổ biến ở châu Á hiện nay. Đội hình này đã làm nên kỳ tích và nâng tầm Việt Nam trở thành một đội bóng hiện đại với lối chơi hấp dẫn và táo bạo".
 
Cây bút của FOX Sports cho rằng, Asian Cup 2019 sẽ là bài kiểm tra cho sức mạnh của tuyển Việt Nam sau 12 tháng thành công chóng mặt. "Xét đến thế hệ vàng hiện tại của Việt Nam, họ đều ở độ tuổi 20 và có lẽ mục tiêu tiến xa tại Asian Cup 2019 vẫn đang còn quá sớm" - ông Tan bình luận.
 
"Tuy nhiên, với thể thức mới của giải đấu khi các đội xếp thứ ba tại bảng đấu cũng đủ điều kiện tiến đến vòng 16 đội, không có lý do gì mà Việt Nam không nhắm đến mục tiêu vượt qua bảng đấu có Iran, Iraq và Yemen" - biên tập viên này viết. 
 
Theo Tuổi trẻ

.