HLV Eriksson: "Philippines còn trận lượt về, chờ xem!"

09:12, 02/12/2018
.

Dù thua ngay trên sân nhà trước tuyển Việt Nam ở trận lượt đi bán kết AFF Cup 2018, nhưng HLV Eriksson vẫn khen ngợi học trò và khẳng định Philiipines sẽ đòi nợ trận lượt về tại Mỹ Đình ngày 6/12 tới.
 
Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Eriksson mở lời: “Chúng tôi vừa phải đối đầu với một đội bóng tốt nhất tại AFF Cup 2018. Không có gì phải nghi ngờ về điều đó cả. Và chúng tôi cũng chơi tốt nhất với khả năng của đội. Tôi hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò.
 
Tuy nhiên tôi hơi thất vọng khi tuyển Philippines để thủng lưới ở bàn thứ hai. Lẽ ra trên sân nhà chúng tôi không nên để thủng lưới tới 2 lần như vậy. Nhưng tôi xin được nhấn mạnh là thua 1-2, Philippines vẫn chưa bị loại, chắc chắn là như vậy”.
 

 

HLV Ericksson tuyên bố Philippines đòi nợ tuyển Việt Nam trong trận lượt về
HLV Ericksson tuyên bố Philippines đòi nợ tuyển Việt Nam trong trận lượt về

 

HLV người Thuỵ Điển tỏ ra không hài lòng về trọng tài, ông nói: “Tôi không muốn đề cập nhưng có thể nói chúng tôi thua trận này bởi trọng tài. Đó là bóng đá. Philippines để quá nhiều khoảng trống cho đối thủ khai thác và phải nhận hai bàn thua”.

 
“Khi tỷ số hòa 1-1 tôi nói với các học trò rằng không ai muốn thua trận cả và cơ hội giành chiến thắng vẫn ở phía trước. Thật đáng tiếc mọi việc lại không như mong muốn ở hiệp 2. Ngay đầu hiệp Philippines đã bị thủng lưới”, ông Eriksson không khỏi tiếc nuối về bàn thua thứ 2.
 
Thua 1-2 nhưng nhà cầm quân 70 tuổi khẳng định cơ hội vào chung kết của Philippines vẫn còn rất nhiều, khi đòi nợ tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình ngày 6/12 tới.
 
“Chúng tôi không còn gì để mất ở trận lượt về, và chỉ còn biết cố gắng hết mình. Như tôi nói trước đó, để tuyển Việt Nam dẫn trước luôn là điều khó khăn bởi họ đang là đội thể hiện tốt nhất tại giải.
 
Tôi nói với các cầu thủ rằng phải đoàn kết vì mục tiêu chung của đội. Tôi tin là toàn đội sẽ làm được điều mình muốn là đòi nợ và giành vé vào chung kết”, HLV Eriksson nhấn mạnh.
 
Cuối cùng, HLV đến từ Thuỵ Điển cho biết việc giúp bóng đá được coi trọng ở Philippines là trách nhiệm của ông: “Việt Nam là một đất nước đang có nền bóng đá phát triển, và tôi luôn muốn bóng đá Philippines cũng phát triển như vậy. Đó là trách nhiệm của tôi. Đặc biệt khi đây là đất nước mà bóng rổ được yêu thích hơn bóng đá”.
 
Huy Phong/VietNamNet

.