Đặng Văn Lâm lọt top thủ môn đáng chú ý nhất Asian Cup 2019

04:12, 31/12/2018
.

Sau thành công ở AFF 2018, thủ thành Đặng Văn Lâm đang được báo chí châu Á chú ý tới. Tờ Fox Sport đã điền tên người gác đền của Việt Nam vào danh sách 5 thủ môn đáng chú ý nhất Asian Cup 2019.


Đặng Văn Lâm (Việt Nam)

Đặng Văn Lâm là thủ môn xuất sắc nhất V-League mùa giải vừa qua. Người gác đền này cũng tỏa sáng ở AFF Cup 2018 khi chỉ để thủng lưới 4 bàn trong cả giải. Tờ Fox Sport đã gọi Đặng Văn Lâm là "người hùng mới nổi" của đội tuyển Việt Nam.
 


"Dù Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng và Phan Văn Đức đã tỏa sáng nhưng không ai có thể đánh giá thấp vai trò của Đặng Văn Lâm. Thủ thành sinh ra ở Nga luôn duy trì được sự ổn định cần thiết. Thậm chí, anh còn hứa hẹn sẽ tỏa sáng hơn nữa ở Asian Cup 2019" - tờ Fox Sport đánh giá.

Alireza Beiranvand (Iran)

Alireza Beiranvand đã trải qua kỳ World Cup 2018 đáng nhớ. Anh đã có màn trình diễn xuất sắc trước những đội bóng mạnh hơn rất nhiều như Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha. Chính người gác đền 26 tuổi này đã từ chối quả phạt đền của C.Ronaldo trong trận hòa với Bồ Đào Nha.


Mặc dù đã nhận được không ít lời mời từ châu Âu nhưng thủ thành này vẫn quyết định ở lại CLB Persepolis. Mới đây, anh cũng tỏa sáng rực rỡ giúp CLB Iran lọt vào chung kết cúp C1 châu Á (thua trước Kashima Antlers).

Michael Falkesgaard (Philippines)

Ngay cả khi ngôi sao Neil Etheridge không trở về tập trung đội tuyển Philippines dự Asian Cup 2019 thì HLV Sven Goran Eriksson cũng không phải quá lo lắng bởi "người đóng thế" Michael Falkesgaard cũng là thủ thành chất lượng.
 


Thủ thành gốc Đan Mạch hiện thi đấu cho CLB Bangkok United ở Thái Lan. Anh cũng thi đấu tương đối ổn định ở AFF Cup 2018 (khi Neil Etheridge vắng mặt) và góp công giúp đội tuyển Philippines lọt vào bán kết giải đấu.

Jo Hyeon-woo (Hàn Quốc)

Cũng như thủ thành Beiranvand (Iran), Jo Hyeon-woo cũng trải qua kỳ World Cup 2018 đáng nhớ. Anh đã cho thấy tài năng trong trận đấu với đội tuyển Đức khi có hàng loạt pha cản phá ấn tượng, góp công lớn giúp đội tuyển Hàn Quốc giành chiến thắng.


Ở cấp độ CLB, Jo Hyeon-woo cũng thi đấu xuất sắc khi giúp Daegu giành cúp quốc gia Hàn Quốc và góp mặt ở cúp C1 châu Á vào năm sau. Với sự xuất hiện của mình, Jo Hyeon-woo luôn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ đội tuyển Hàn Quốc, bất chấp họ sở hữu nhiều thủ môn có kinh nghiệm như Kim Seung-gyu and Kim Jin-hyeon.

Mathew Ryan (Australia)

Mathew Ryan đã chứng minh đẳng cấp ở đấu trường đỉnh cao Premier League trong màu áo Brighton. Trước đây, anh từng khoác áo nhiều CLB lớn khác như Club Brugge và Valencia.
 


Ở giải đấu 4 năm trước, Mathew Ryan là thành viên của đội tuyển Australia vô địch Asian Cup. Giờ đây, anh hứa hẹn sẽ là chốt chặn tin cậy trên hành trình bảo vệ chức vô địch của đội tuyển xứ Chuột túi.
 

Theo H.Long/Dân Trí

 


.