"Chiến thắng hoàn hảo" đưa Liverpool trở lại ngôi đầu

09:12, 17/12/2018
.

HLV Jurgen Klopp đã ca ngợi màn trình diễn làm nên chiến thắng 3-1 trước Man.United ở Anfield đêm Chủ nhật là “hay nhất” kể từ khi ông đến với Liverpool.


“Siêu dự bị” Xherdan Shaqiri sắm vai người hùng với cú đúp bàn thắng ở các phút 73 và 80, giúp Liverpool tái lập kỷ lục thắng lớn nhất trong trận “derby Anh quốc” tại Anfiled thuộc đấu trường Premier League - cũng kết quả 3-1 vào tháng 3-2011. Trước đó, trong hiệp 1, Sadio Mane đã đưa chủ nhà vượt lên ở phút 24 nhưng một sai lầm để vuột bóng của thủ thành Alisson đã giúp Jesse Lingard gỡ hòa 1-1 cho Man.United ở phút 33.

Xherdan Shaqiri (phải) với cú đúp đưa Liverpool bay cao trên ngôi đầu. Ảnh: AP
Xherdan Shaqiri (phải) với cú đúp đưa Liverpool bay cao trên ngôi đầu. Ảnh: AP


Một thống kê khác, theo Opta, Liverpool đã tung ra đến 36 nỗ lực dứt điểm - cũng là lần đầu tiên Man.United chịu “uất ức” lớn đến như thế trước một đối thủ Premier League kể từ khi trang thống kê này bắt đầu lập dữ liệu về các cú sút ở mùa giải 2003-2004. Tổng thể, Liverpool dứt điểm 11 lần đúng hướng sau 36 nỗ lực, vượt trội hoàn toàn so với 6 lần dứt điểm (2 đúng hướng) của đội khách. Và với thất bại này, Quỷ đỏ cũng đã nhận 29 bàn thua - nhiều hơn 1 bàn so với những gì họ nhận trong suốt mùa giải năm ngoái, và cân bằng thành tích phòng ngự tồi tệ sau 17 trận ở mùa giải 1962-1963.

HLV Klopp đánh giá về trận đấu trên Sky Sports: “Đó là một khởi đầu tuyệt vời, một trong những màn trình diễn hay nhất từ khi tôi đến Liverpool! Nửa giờ thi đấu đầu tiên thật xuất sắc. Cách chúng tôi chơi là hoàn hảo. Tôi hoàn toàn choáng ngợp về màn trình diễn này. Tôi không nghĩ Man.United chủ trương chơi phòng ngự, vấn đề ở đây là chúng tôi đã buộc họ phải như thế. Trên tổng thể, đây là một đêm thật tuyệt vời!”.

Liverpool đã trở lại ngôi đầu, duy trì cách biệt 1 điểm nhiều hơn so với Man.City và tất nhiên sau màn trình diễn vừa qua, họ hoàn toàn tự tin hướng đến mục tiêu giải cơn khát danh hiệu vô địch Anh kể từ năm 1990. Tuy nhiên, vượt qua Man.United không có nghĩa là thách thức ở giai đoạn cuối năm sẽ kết thúc.

Bởi, từ nay cho đến trận lượt về tại Man.City ngày 3-1-2019, Liverpool sẽ gặp khó với chuyến làm khách tại Wolves vào thứ sáu tuần này, tiếp đến là 2 trận sân nhà trước Newcastle ở ngày Lễ tặng quà (26-12) và đặc biệt là Arsenal ngày 29-12. Trong lúc, Man.City có 3 trận khá nhẹ nhàng là tiếp đón Crystal Palace cùng 2 chuyến làm khách liên tiếp đến Leicester, Southampton.

HLV Klopp sau những bay bổng cũng đã thận trọng trở lại: “Những gì diễn ra hôm nay không làm thay đổi bất kỳ điều gì trong kế hoạch của chúng tôi. Chúng tôi không muốn nhìn vào bảng xếp hạng ở thời điểm này, chúng tôi chưa bao giờ nghĩ về nó. Điều duy nhất chúng tôi quan tâm là chiến thắng mọi trận đấu. Chúng tôi rõ ràng là một đội bóng rất tốt, chúng tôi biết rõ chất lượng của mình và giờ là lúc đang chứng tỏ điều đó. Ra sân và chiến thắng là điều duy nhất chúng tôi quan tâm”.
 

Theo VIỆT TÙNG/SGGPO


 


.