Báo chí châu Á tiếc vì Việt Nam không thể thắng đậm

10:12, 02/12/2018
.

Sau trận Việt Nam gặp Philippines, trang tin thể thao uy tín Fox Sports Asia đã bày tỏ sự tiếc nuối khi Việt Nam bỏ lỡ cơ hội thắng đậm chủ nhà. Tuy vậy, FOX Sports nhận định, Việt Nam đã đặt 1 chân vào chung kết.
 

 

Nhiều trang báo uy tín đã nhận định Việt Nam đã tiến gần với trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018 - Ảnh: N.K
Nhiều trang báo uy tín đã nhận định Việt Nam đã tiến gần với trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018 - Ảnh: N.K
Theo sát diễn biến trận bán kết lượt đi, cây bút chuyên viết về bóng đá Đông Nam Á, Gabriel Tan nhận định, Việt Nam hoàn toàn xứng đáng có bàn thắng mở tỉ số ở những phút đầu trận với một chiến thuật nhập cuộc tốt và áp đặt được lối chơi lên trên các cầu thủ đội chủ nhà.
 
Tiếp đó, trên Twitter của kênh FOX Sports, khi cập nhật bàn thắng thứ 48 của Phan Văn Đức đã hết lời ca ngợi tình huống phá bẫy việt vị xuất sắc của cầu thủ CLB Sông Lam Nghệ An. "Dẫu vậy đường chuyền khớp thời gian hoàn hảo của Nguyễn Trọng Hoàng cũng rất đáng khen ngợi" - dòng tweet này viết.
 
Bài viết tổng thuật trên FOX Sports Asia cũng tỏ ra tiếc nuối trước những tình huống bỏ lỡ bàn thắng của các cầu thủ vào sân thay người Hà Đức Chinh và Nguyễn Công Phượng, nếu không trận đấu đã được định đoạt ngay ở lượt đi.
 
Dẫu vậy, Việt Nam cũng đã đặt một chân vào trận chung kết sau chiến thắng cách biệt 1 bàn cùng với 2 bàn thắng trên sân khách. Trận lượt về giữa 2 đội sẽ diễn ra vào ngày 6-12 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.
 
Trang Twitter của giải đấu AFF Suzuki Cup chủ yếu nhấn mạnh vào những bàn thắng trong trận đấu vừa qua, trong đó mô tả pha thoát xuống và dứt điểm của Nguyễn Anh Đức bằng từ "quý giá" và dùng từ "ngầu" để nói về cú sút "xâu kim" thủ môn của Phan Văn Đức.
 
Trang Twitter này cũng không quên giành lời khen ngợi cho Patrick Reichelt khi cầu thủ này là người đầu tiên ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam tại giải đấu năm nay.
 
 
TRỌNG NHÂN/Tuổi trẻ

.