Việt Nam vô địch bóng đá bãi biển Đông Nam Á 2018

09:11, 25/11/2018
.

Chiều 24.11, ĐT bóng đá bãi biển Việt Nam đã tạo cú sốc trong trận chung kết khi đánh bại ĐT Thái Lan 6-4 để giương cao chiếc cúp vô địch. Đây là một phần thưởng xứng đáng cho thầy trò HLV Lê Văn Tú.


Đội tuyển Việt Nam không được đánh giá cao nhất tại giải vô địch bóng đá bãi biển 2018 tổ chức ở Bali, Indonesia. Tại vòng bảng, thầy trò HLV Lê Văn Tú đã nhận cú sốc khi thất bại trước Thái Lan với tỷ số đậm 4-9.
 

Việt Nam vô địch bóng đá bãi biển Đông Nam Á 2018 (Ảnh: VFF)
Việt Nam vô địch bóng đá bãi biển Đông Nam Á 2018 (Ảnh: VFF)


Thế nhưng càng chơi Việt Nam càng thể hiện được bản lĩnh cũng như đẳng cấp. Họ tiến từng bước chậm rãi và cuối cùng ghi tên vào chung kết. Gặp lại Thái Lan, tất nhiên Việt Nam không được đánh giá cao và khó có thể đăng quang.

Diễn biến những phút đầu trận chung kết hoàn toàn không có lợi cho Việt Nam. Thái Lan mạnh hơn, liên tục dồn ép và có bàn thắng mở tỷ số. Lúc này, không ít khán giả đã nghĩ đến thảm cảnh giống như tại vòng bảng đối với thầy trò HLV Lê Văn Tú.

Tuy nhiên, Việt Nam thi đấu quả cảm. Nguyễn Anh Nhân ghi bàn gỡ hòa phút 14 mở ra cuộc lội ngược dòng ấn tượng. Kết quả, Việt Nam có thêm 5 bàn thắng trong khi Thái Lan chỉ có 3 lần lập công.

Thắng Thái Lan chung cuộc 6-4, Việt Nam xứng đáng trở thành nhà vô địch giải bóng đá bãi biển Đông Nam Á 2018. Với thành tích xuất sắc này, thầy trò HLV Lê Văn Tú đã được VFF thưởng nóng 300 triệu đồng.

Chiến thắng của bóng đá bãi biển Việt Nam trước Thái Lan chắc chắn sẽ tạo thêm động lực và niềm tin cho đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup. Tại giải đấu trên mặt sân cỏ, các cầu thủ của HLV Park Hang Seo đã tiến vào bán kết và rất có thể sẽ chạm trán Thái Lan trên con đường tiến tới ngôi vô địch giải đấu này.

Cầu thủ ghi bàn cho Việt Nam: Nguyễn Anh Nhân (14’), Bùi Trần Tuấn Anh (15’ & 33’), Hồ Quốc Hưng (16’), Nguyễn Hoàng Quân (20’), Trần Vĩnh Phong (25’).



Theo VTV.vn

 


.