Phung phí cơ hội, Arsenal chia điểm với Sporting Lisbon

08:11, 09/11/2018
.

Được chơi trên sân nhà và đối thủ dưới cơ Sporting Lisbon tại lượt trận thứ 4 bảng E UEFA Europa League, thế nhưng Arsenal lại đành chấp nhận chia điểm trong ngày hàng công kém duyên.

Nếu muốn biết Arsenal vượt trội trước Sporting Lisbon thế nào, hãy nhìn vào thông số sau trận.

12 cú dứt điểm, 7 lần phạt góc, kiểm soát bóng 65% là những gì "Pháo thủ" tạo ra trong 90 phút bóng lăn. Dù vậy kết quả nhận được cũng chỉ là con số 0.

Hàng công Arsenal có một ngày thi đấu không hiệu quả (Ảnh: Getty)
Hàng công Arsenal có một ngày thi đấu không hiệu quả (Ảnh: Getty)


Đáng nói hơn, đây là trận đấu mà HLV Unai Emery tạo điều kiện cho những cầu thủ dự bị như Carl Jenkinson, Stephan Lichtsteiner hay tài năng trẻ Emile Smith-Rowe có cơ hội thi đấu. Các trụ cột gồm Alexandre Lacazette, Hector Bellerin còn không được đăng ký thi đấu.

Tuy nhiên, đáng tiếc khi một trong số gương mặt được trao cơ hội là tiền đạo Danny Welbeck lại dính chấn thương khá nặng ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

Cầu thủ 27 tuổi đã tỏ ra rất đau đớn sau một tình huống va chạm ở phút thứ 28 và rời sân bằng cáng, đồng thời phải thở ôxi. Đây là điều đáng tiếc khi Welbeck đang có những màn thể hiện tốt và dẫn chiếm được lòng tin của HLV Unai Emery.

Trong khi đó bên kia chiến tuyến, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Tiago Fernandes chỉ có đúng một cú sút, mà lại đi không trúng khung thành Arsenal. Phần lớn những đường tấn công của đội khách dựa chủ yếu vào Luis Nani. Nhưng cựu tiền vệ M.U cũng không thể làm gì hơn với sức lực ở tuổi 32.

Sporting Lisbon còn phải chơi thiếu người ở những phút cuối cùng khi cựu trung vệ Barcelona, Jeremy Mathieu bị thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Aubameyang bên phía đội bóng thành London.

Tỉ số hòa 0-0 là kết quả chung cuộc. Với 1 điểm có được, Arsenal và Sporting Lisbon vẫn chia nhau 2 vị trí nhất nhì bảng E UEFA Europa League với lần lượt số điểm là 10 và 7. Hai vị trí cuối cùng thuộc về Vorskla và Qarabag với cùng 3 điểm.

Một đại diện khác của Ngoại hạng Anh cũng thi đấu đêm qua là Chelsea. Khác với đội bóng cùng thành phố, "The Blues" đã có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước BATE Borisov, qua đó dẫn đầu bảng L với thành tích toàn thắng. Người ghi bàn là cầu thủ cũ của Arsenal, Olivier Giroud.
 

Theo Hồng Ngọc/LĐO

 


.