Mbappe chấn thương, Pháp thắng nhọc Uruguay 1 - 0

10:11, 21/11/2018
.

Oliver Giroud là người ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho Pháp trong trận giao hữu với Uruguay vào rạng sáng 21.11. Sau trận này, ĐT Pháp còn phải chịu tổn thất nặng nề khi tiền đạo trẻ Kylian Mbappe gặp phải chấn thương nghiêm trọng.



Trận tứ kết World Cup 2018, Pháp đối đầu Uruguay và giành chiến thắng 2-0 bằng các pha làm bàn của Raphael Varane và Antoine Griezmann. Đó là trận đấu mà thủ thành Muslera của Uruguay đã mắc sai lầm khiến đội nhà phải trả giá. Ở trận đấu đêm qua, Muslera không có mặt, những người đồng đội ở trung tâm hàng thủ là Jimenez và Diego Godin cũng vắng mặt. Chính điều này khiến NHM Uruguay tỏ ra lo lắng, khi những Mendez, Mathias Suarez hay thủ thành Martin Campana đều có kinh nghiệm quốc tế quá khiêm tốn để đối đầu với hàng công cực mạnh của nhà vô địch World Cup.

  Mbappe dính chấn thương vai khá nghiêm trọng
Mbappe dính chấn thương vai khá nghiêm trọng


Dù chỉ là một trận giao hữu, nhưng cả đôi bên vẫn dành cho nhau sự tôn trọng nhất định. HLV Didier Deschamps tung ra sân đội hình mạnh nhất mà họ đang có ở thời điểm hiện tại. Griezmann - Mbappe - Giroud là những mũi công quan trọng trên hành công. Ở hàng tiền vệ, tài năng trẻ của Lyon, Tanguy Ndombele được trao cơ hội đá cặp cùng đàn anh N'Golo Kante. Với Uruguay, HLV Óscar Tabárez vẫn giữ nguyên đội hình ra sân như ở thất bại 0-1 trước Brazil cách đây vài ngày.

Trận đấu diễn ra với tốc độ rất nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3, Pháp tưởng như đã có bàn thắng sau pha phối hợp nhịp nhàng trước khi Giroud dứt điểm ở góc hẹp, nhưng bóng lại đi ra sau lưới. Hơn 10 phút sau, Mbappe có pha bứt tốc quen thuộc đón đường chọc khe của đồng đội, song cú dứt điểm của anh lại đi cắt ngang khung thành Uruguay.

Đó cũng là dấu ấn đáng chú ý nhất của Mbappe trong trận đấu này, bởi đến phút 30, tiền đạo trẻ của PSG đã dính chấn thương vai rất nghiêm trọng sau tình huống va chạm với thủ thành Campana bên phía Uruguay và buộc phải rời sân.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Pháp vẫn là đội bóng tạo ra nhiều tình huống sóng gió trước khung thành của Uruguay. Một trong những pha hãm thành liên tục của nhà vô địch World Cup 2018 đã mang đến quả phạt 11m ở phút 51. Sau 2 cú dứt điểm liên tiếp của Griezmann, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt 11m, khi cho rằng trung vệ Caceres đã để tay chạm bóng. Pha cắt còi gây tranh cãi này khiến trận đấu bị gián đoạn vài phút, trước khi tiền đạo Giroud thực hiện thành công để ghi bàn thắng mở tỷ số.

Những phút còn lại của trận đấu, Pháp vẫn duy trì lối chơi phòng ngự phản công, nhường quyền kiểm soát bóng lại cho Uruguay. Tuy nhiên, đội bóng Nam Mỹ đã không thể tạo ra tình huống nào thực sự nguy hiểm cho khung thành Lloris. Trong khi đó, việc mất Mbappe khiến các pha phản công nhanh của Pháp không gây được đột biến cao. Trận đấu kết thúc với chiến thắng tối thiểu dành cho nhà vô địch World Cup.


Kết quả những trận giao hữu đêm qua


Australia 3 - 0 Lebanon

Hàn Quốc 4 - 0 Uzbekistan

Nhật Bản 4 - 0 Kyrgyzstan

Trung Quốc 1 - 1 Palestine

U.A.E. 2 - 0 Yemen

Nigeria 0 - 0 Uganda

Iran 1 - 1 Venezuela

Iraq 0 - 0 Bolivia

Jordan 1 - 1 Saudi Arabia

Nam Phi 1 - 1 Paraguay

Tunisia 0 - 1 Morocco

Thổ Nhĩ Kỳ 0 - 0 Ukraine

Albania 1 - 0 Wales

Brazil 1 - 0 Cameroon

Pháp 1 - 0 Uruguay

Theo Bongda

 


.