AFF Cup bảng B: Ông Eriksson ra mắt thành công

04:11, 14/11/2018
.

Trong lần đầu tiên xuất hiện ở Đông Nam Á, cựu HLV đội bóng xứ Sương mù Sven Goran Eriksson đã có màn ra mắt thành công với Đội tuyển Philippines, nơi mà ông cho là “hoàn toàn xa lạ”.

 

HLV Sven-Goran Eriksson và tiền đạo Philippines Phil Younghusband tại họp báo trong trận gặp Singapore. Ảnh: affsuzukicup.com
HLV Sven-Goran Eriksson và tiền đạo Philippines Phil Younghusband tại họp báo trong trận gặp Singapore. Ảnh: affsuzukicup.com


Tiếp tục các trận vòng loại AFF Cup 2018 ở bảng B, tối 13/11, Philippines là đội thi đấu trận đầu tiên, gặp Singapore trên sân nhà.

Với các cầu thủ Philippines, trận đấu này có 2 điều đặc biệt.

Trước hết, đây là trận đấu ra mắt của ông Sven Goran Eriksson, người Thụy Điển, năm nay 70 tuổi, trên ghế HLV trưởng với bản hợp đồng vừa… có hiệu lực  từ ngày 27/10.

Liên đoàn Bóng đá Philippines với quyết tâm vực dậy nền bóng đá trong nước mà trước hết là củng cố đội tuyển quốc gia nên đã “chi bạo tay” khi ký hợp đồng với mức lương 80.000 USD/tháng cho ông Eriksson. Đây là biểu hiện sự kỳ vọng của Philippines vào tài năng của người từng dẫn dắt Đội tuyển Anh vào tới tứ kết 2 kỳ World Cup (2002, 2006) ở AFF Cup 2018.

Điều đặc biệt thứ 2 là trận gặp Singapore này là trận đấu thứ 100 trong màu áo đội tuyển quốc gia của cầu thủ lừng danh Philippines, tiền đạo Phil Younghusband, năm nay 31 tuổi.

Góp phần cho trận đấu thêm phần “đặc biệt”, đội khách Singapore vẫn có sự hiện diện của ba cha con nhà Fandi, đó là HLV Fandi Amad trên ghế HLV và 2 con trai danh thủ này, hậu vệ Irfan Fandi và tiền đạo Ikhsan Fandi.

Sau màn ra mắt thành công ở trận ra quân thắng Indonesia 1-0, đội bóng của Fandi Amad muốn lặp lại thành tích này nên đã đưa ra sân đội hình mạnh nhất. Nhưng với lợi thế sân nhà và có HLV mới nên các cầu thủ Philippines đã giành được chiến thắng ở một trận đấu không nhiều gay cấn.

Trong thế trận giằng co, mãi đến phút 79 (hiệp 2) tỷ số trận đấu mới được mở khi Philippines tận dụng được sai lầm từ hàng thủ của Singapore ghi bàn thắng. Kết quả này được giữ nguyên đến hết trận đấu.

Với 3 điểm giành được, ông Eriksson có thể thở phào nhẹ nhõm về màn ra mắt đã làm người Philippines hài lòng.
 

Các cầu thủ Timore Leste (áo trắng) thua tiếp trận thứ 2. Ảnh: affsuzukicup.com
Các cầu thủ Timore Leste (áo trắng) thua tiếp trận thứ 2. Ảnh: affsuzukicup.com


Ở trận đấu cùng bảng B còn lại, các cầu thủ Timor Leste dù dẫn trước nhưng chung cuộc đã bị Indonesia lội ngược dòng nên đành chịu thua 1-3.

Như vậy, kết thúc loạt trận đấu vào tối 13/11, tất cả 10 đội bóng đã đều thi đấu. Trong đó, các đội giành chiến thắng trận ra quân gồm: Malaysia (thắng Campuchia), Việt Nam (thắng Lào), Thái Lan (thắng Timor Leste), Singapore (thắng Indonesia), Myanmar (thắng Lào), Singapore (thắng Indonesia), Philippines (thắng Singapore).

Hiện đã có 2 đội bóng là Lào (bảng A) và Timor Leste (bảng B) đã thua cả 2 trận nên có thể nói, đây là 2 đội ít có cơ hội đi tiếp.
 

Xếp hạng bảng B sau loạt trận tối 13/11. Ảnh: affsuzukicup.com
Xếp hạng bảng B sau loạt trận tối 13/11. Ảnh: affsuzukicup.com


Ở những trận đấu kế tiếp, tại bảng A, Việt Nam, Malaysia, Myanmar là 3 đội sẽ tranh chấp 2 suất vào bán kết. Còn ở bảng B, các đội Thái Lan, Singapore, Indonesia, Philippines đều ngang tài, ngang sức trong cuộc đua tranh 2 suất còn lại.

*Đến thời điểm hiện tại sau 8 trận đấu, cầu thủ các đội đã ghi được 26 bàn thắng và không có trận đấu nào có tỷ số hòa.

Cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn hiện thuộc về chân sút Adisak Kraisorn, Thái Lan với 6 bàn trong trận thắng Timor Leste 7-1 (ngày 9/11).
 

Theo Thanh Phương/Chinhphu.vn

 


.