Văn Thanh chấn thương nặng, chia tay AFF Cup

10:10, 08/10/2018
.

Chấn thương ở vòng 22 V-League tại sân Thống Nhất của Văn Thanh tưởng chừng không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, theo chẩn đoán mới nhất hậu vệ của HAGL lại nặng hơn rất nhiều để chắc chắn sẽ không cùng tuyển Việt Nam chinh phục AFF Cup, Asian Cup tới đây.
 
Cụ thể hơn, theo như kết quả chẩn đoán đầu tiên, hậu vệ con cưng của HLV Park Hang Seo được xác định tổn thương phần mềm, giãn dây chằng chéo trước và phải nghỉ chừng 3 tuần lễ là có thể tập luyện, thi đấu trở lại.
 
Tuy nhiên, sau gần 1 tháng điều trị chấn thương của Văn Thanh đã không có nhiều tiến triển để buộc cầu thủ này phải đi chụp phim lần thứ 2 để xác định lại chấn thương của mình.
 

 

Chấn thương của Văn Thanh nặng hơn chẩn đoán ban đầu để chính thức chia tay AFF Cup, Asian Cup trong màu áo tuyển Việt Nam
Chấn thương của Văn Thanh nặng hơn chẩn đoán ban đầu để chính thức chia tay AFF Cup, Asian Cup trong màu áo tuyển Việt Nam
Theo kết quả mới nhất, Văn Thanh đã bị đứt dây chằng gối phải, không thể ra sân chừng 6 tháng. Điều này có nghĩa hậu vệ được HLV Park Hang Seo yêu thích và có vai trò cực kỳ quan trọng ở tuyển Việt Nam không thể tham dự AFF Cup vào đầu tháng 11 cũng như Asian Cup tới đây.
 
Đây là tổn thất không hề nhỏ đối với tuyển Việt Nam trước ngày tập trung, bởi như đã nói Văn Thanh là thực sự quan trọng với thuyền trưởng Park Hang Seo trong những phương án xây dựng chiến thuật ở đội tuyển.
 
Tất nhiên, sẽ có những phương án thay thế cho hậu vệ người Hải Dương, nhưng không đơn giản khi HLV Park Hang Seo gần như mặc định cho Văn Thanh một chỗ bên hành lang cánh phải của tuyển Việt Nam suốt thời gian qua cũng như ở tương lai phía trước.
 
Dự kiến, tới đây Văn Thanh sẽ sang Hàn Quốc để mổ gối cũng như tập phục tại đây như trường hợp của đồng đội Tuấn Anh trước đó.
 
M.A/Vietnamnet

.