Thái Lan phớt lờ Kiatisak, quyết tìm thầy ngoại

04:09, 08/09/2018
.

Không đoái hoài đến cựu HLV trưởng Thái Lan Kiatisuk đang thất nghiệp, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot Poompunmuang muốn tìm thầy ngoại cho U23 Thái Lan.
 
Sau khi sa thải HLV Worrawoot Srimaka vì thành tích bê bết của U23 Thái Lan ở Asiad 18, FAT đang khẩn trương tìm kiếm người thay thế. Chủ tịch Somyot Poompunmuang nói: "HLV nào quan tâm và muốn thử sức ở vị trí này có thể nộp đơn ngay từ bây giờ".
 

 

 
Thế nhưng, bất chấp những tuyên bố nóng hổi như vậy, thông tin từ đất nước chùa vàng cho hay Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang và cộng sự ở FAT đang tìm một ông thầy ngoại cho U23 Thái Lan chứ không đặt niềm tin vào các HLV bản xứ.
 
Việc FAT nhắm đến một ông thầy ngoại giàu kinh nghiệm, thay vì chọn HLV nội đồng nghĩa với việc phớt lờ cựu HLV trưởng tuyển Thái Lan Kiatisuk. Điều đáng nói, sau thất bại của U23 Thái Lan tại Asiad 2018, Zico Thái là cái tên được người hâm mộ Thái Lan tiến cử nhiều nhất cho chiếc ghế trống này.
 
HLV Kiatisak chính là người đã mang lại rất nhiều thành công cho tuyển Thái Lan lẫn U23 Thái Lan trước đây. Quan trọng nhất, cựu tiền đạo của HAGL hiện đang... rảnh rỗi, sau khi chia tay tuyển Thái Lan và CLB ở Thai League là Thai Port FC.
 
Mục tiêu mà phía FAT đặt ra cho tân HLV trưởng U23 Thái Lan là chơi thành công ở VCK U23 châu Á 2020, đặc biệt là giành 1 tấm vé đến Olympic 2020 tại Tokyo (Nhật Bản).
 
Trong hơn 1 năm qua, U23 Thái Lan liên tục gặp những xáo trộn lớn. Đội bóng xứ chùa vàng thất bại nặng nề ở VCK U23 châu Á 2018, còn "kình địch" U23 Việt Nam vào đến tận trận chung kết với Uzbekistan. Ở Asiad 18, U23 Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Worrawoot Srimaka đứng 3/4 ở bảng B, và bị đá văng khỏi vòng 1/16 bất chấp việc có đến 4 đội xếp thứ 3 được "vớt".
 
Thất bại của U23 Thái Lan ở Asiad 18 là nguyên nhân dẫn đến yêu cầu cải tổ lớn cho bóng đá trẻ nước này. FAT đành cứu vãn bằng cách cải tổ toàn diện trên băng ghế chỉ đạo của U23 Thái Lan.
 
 
Nguồn: Vietnamnet

.