Lý Sơn: Phát triển phong trào thể thao quần chúng

02:09, 10/09/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Phong trào thể dục-thể thao (TDTT) quần chúng ở huyện Lý Sơn trong những năm gần đây phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần trong các tầng lớp nhân dân.

TIN LIÊN QUAN

Hoạt động TDTT ở huyện Lý Sơn hiện nay không chỉ nổi bật với môn đua thuyền được tổ chức hằng năm vào dịp lễ, Tết, mà một số môn như bóng đá, cầu lông, bóng chuyền... cũng thu hút nhiều người dân tham gia. Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao (VH-TT) huyện Lý Sơn Lê Ngọc Long cho biết: Hằng năm, từ huyện đến xã thường xuyên tổ chức các giải thể thao.

Đặc biệt, năm nay huyện đã tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Chạy việt dã vì sức khỏe toàn dân, thu hút hơn 500 người dân tham gia, đồng thời tổ chức nhiều giải bóng đá, bóng chuyền, đua thuyền truyền thống.

Thanh niên Lý Sơn thường xuyên tham gia các giải bóng đá phong trào.
Thanh niên Lý Sơn thường xuyên tham gia các giải bóng đá phong trào.

Để phong trào TDTT được duy trì thường xuyên và lan tỏa sâu rộng, hằng năm, Trung tâm VH-TT huyện phối hợp với các ban, ngành, hội đoàn thể của huyện xây dựng kế hoạch hoạt động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức nhiều hoạt động giao lưu TDTT giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương.
 

Hoạt động TDTT trên địa bàn huyện đã lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng dân cư. Thời gian đến, huyện sẽ tăng cường tổ chức các giải giao lưu, thi đấu thể thao thường niên từ cấp huyện đến cơ sở; chú trọng công tác phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng các vận động viên có năng khiếu về thể thao, để tập luyện tham gia thi đấu ở các giải của tỉnh và quốc gia.  


Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn LÊ VĂN NINH

Trong đó tập trung xây dựng phong trào TDTT ở cơ sở; tuyên truyền, đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đến mọi tầng lớp nhân dân. Nhờ đó, phong trào TDTT của huyện ngày càng phát triển, số lượng người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên tăng lên.
 
Toàn huyện hiện có hơn 25,5% số người tập luyện TDTT thường xuyên, 100% trường học trên địa bàn đảm bảo chất lượng giáo dục thể chất cho học sinh. Mỗi năm, Trung tâm VH-TT huyện tổ chức từ 3 - 4 giải thi đấu thể thao. Nhiều đội thể thao ở cơ sở được thành lập, với hàng nghìn vận động viên tham gia. Các câu lạc bộ võ thuật, cầu lông, tennis... được duy trì và phát triển.

Huyện Lý Sơn cũng đã bố trí kinh phí xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, sân bãi phục vụ phong trào luyện tập TDTT và thi đấu. Hiện tại, trên địa bàn có 2 sân bóng đá mini cỏ nhân tạo, có Trung tâm VH-TT huyện và trung tâm VH-TT ở 2 xã. Các nhà văn hóa thôn đều xây dựng sân bóng chuyền kết hợp cầu lông; phần lớn các cơ quan, đơn vị đều có sân cầu lông, bóng bàn... Huyện cũng đang cho chủ trương đầu tư xây dựng sân bóng đá kết hợp với khu vui chơi bằng hình thức xã hội hóa.


Bài, ảnh: BẢO LỘC


 


.