Khao khát "hóa rồng", đội tuyển Trung Quốc mời HLV Hiddink

10:09, 07/09/2018
.

Theo nguồn tin từ Tân Hoa Xã, LĐBĐ Trung Quốc chuẩn bị bổ nhiệm HLV Guus Hiddink, người từng giúp đội tuyển Hàn Quốc “hóa rồng” ở World Cup 2002, về dẫn dắt đội tuyển quốc gia Trung Quốc.
 
Dù nhận được đầu tư mạnh mẽ trong những năm qua nhưng bóng đá Trung Quốc vẫn chưa thể “hóa rồng” ở khu vực châu Á. Thậm chí, họ đều bị loại sớm ở hai giải đấu trẻ như U23 châu Á và Asiad 2018.

 

HLV Hiddink có mặt ở trụ sở LĐBĐ Trung Quốc cách đây ít ngày
HLV Hiddink có mặt ở trụ sở LĐBĐ Trung Quốc cách đây ít ngày
 
Điều đó khiến cho LĐBĐ Trung Quốc buộc phải hành động mạnh mẽ. Theo nguồn tin từ Tân Hoa Xã, LĐBĐ nước này chuẩn bị bổ nhiệm HLV Guus Hiddink ngồi vào “ghế nóng” trong thời gian tới.
 
Thực tế, chiến lược gia 71 tuổi đã có mặt ở Trung Quốc. Mới đây, ông vừa dự khán trận đấu giữa U21 Trung Quốc và U21 Myanmar. Đây là lứa cầu thủ mà LĐBĐ Trung Quốc “quy hoạch” để chuẩn bị cho giải Olympic 2020 diễn ra ở Tokyo.
 
Trước HLV Guus Hiddink, đội tuyển Trung Quốc được dẫn dắt bởi HLV Marcelo Lippi. HLV lão làng người Italia đã giúp cho bóng đá Trung Quốc có bước tiến đáng kể (như việc vươn lên vị trí thứ 75 trên BXH FIFA) nhưng việc không thể giành vé dự World Cup 2018 đã khiến ông mất việc.
 
Thực tế, HLV Guus Hiddink là người có uy tín ở bóng đá châu Á nói chung và Hàn Quốc nói riêng. Trong quá khứ, ông từng giúp bóng đá Hàn Quốc “hóa rồng” khi giành vị trí thứ 4 ở World Cup 2002. Tới tận bây giờ, “thày phủ thủy” người Hà Lan vẫn được tung hô như huyền thống ở xứ sở Kim Chi.
 
Một trong những cộng sự của HLV Guus Hiddink ở World Cup 2002 chính là HLV Park Hang Seo. HLV này đã gây tiếng vang lớn ở châu Á sau khi giúp U23 và Olympic Việt Nam thi đấu thành công ở giả U23 châu Á và Asiad 2018.
 
H.Long/Dân trí

.