Đô cử Lê Văn Công chấn thương nặng, lỡ Para Games 2018

04:09, 28/09/2018
.

Việc đô cử Lê Văn Công dính chấn thương nghiêm trọng trước thềm Asian Para Games 2018 khiến đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam mất đi một niềm hy vọng lớn có huy chương vàng.

HLV Nguyễn Văn Phúc của đô cử Lên Văn Công cho biết, nam VĐV này bị trật bả vai cách đây 4 tuần. Chấn thương này rất nghiêm trọng khi gây tụ máu phần vai. Dù liên tục chữa chạy, tuy nhiên đô cử từng giành huy chương vàng Paralympic 2016 tại Rio (Brazil) đã không kịp hồi phục.

Mất Lê Văn Công ở Asian Para Games 2018 khiến đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam chịu thiệt thòi lớn. Lý do vì đô cử này nằm trong số những niềm hy vọng vàng hiếm hoi của cử tạ Việt Nam ở kỳ đại hội thể thao diễn từ ngày 6-13/10 tại Indonesia.
 

Đô cử Lê Văn Công sẽ không tham dự Asian Para Games 2018. Ảnh: Reuters.
Đô cử Lê Văn Công sẽ không tham dự Asian Para Games 2018. Ảnh: Reuters.


Thời gian qua, Lê Công duy trì được phong độ rất ổn định từ sau kỳ tích ở Rio 2016. Ở giải vô địch thế giới 2017 được tổ chức tại Mexico hồi tháng 12, đô cử khuyết tật này giành được huy chương vàng, đồng thời phá kỷ lục thế giới hạng cân 49 kg.

Từ những gì giành được, Lê Văn Công nhận được niềm kỳ vọng rất lớn sẽ mang về cho thể thao nước nhà tấm huy chương vàng Asian Para Games 2018.

Cũng trong sáng 28/9, lễ xuất quân của đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam tham dự Asian Para Games 2018 đã diễn ra tại TP.HCM. Sự kiện này hiện diện nhiều quan chức các ngành thể thao, huấn luyện viên và vận động viên chuẩn bị lên đường sang Indonesia dự giải.

Trong buổi họp báo, nhiều nhà tài trợ hứa thưởng lớn cho 10 VĐV đầu tiên có huy chương tại giải, cũng như những ai đạt thành tích cao.

Theo Nguyên Trí/NLĐO

 


.