Xem Công Phượng tỏa sáng giúp Olympic Việt Nam ngược dòng thắng Palestine

10:08, 03/08/2018
.

Công Phượng kiến tạo cho Anh Đức gỡ hòa trước khi tự mình dứt điểm đẹp ấn định chiến thắng 2-1 cho Olympic Việt Nam.

 

 
Trừ Đỗ Hùng Dũng không được đăng kí thi đấu, HLV Park Hang Seo đã thử nghiệm cả ba cầu thủ trên 23 tuổi còn lại là Anh Đức, Văn Quyết và Đặng Văn Lâm. Trong đó, Anh Đức trực tiếp lập công giúp Olympic Việt Nam lội ngược dòng đánh bại Olympic Palestine 2-1 ở trận mở màn giải bóng đá tứ hùng U23 - cúp Vinaphone 2018 diễn ra tối 3-8 trên sân Mỹ Đình.
 
Một điều khá bất ngờ là dù biết HLV Park Hang Seo sẽ giao Đặng Văn Lâm bắt chính, tuy nhiên, nhiều người vẫn ngạc nhiên khi nhà cầm quân người Hàn Quốc không đăng kí thủ môn Bùi Tiến Dũng trên ghế dự bị. Ngoại trừ bàn thua ở phút 29 sau tình huống đánh đầu quá khó của Dabbagh, thủ môn Việt kiều này thi đấu khá tốt, có nhiều tình huống ra vào hợp lý hóa giải nguy hiểm cho đội chủ nhà. Không chỉ Đặng Văn Lâm, bộ đôi đá cao nhất trên hàng công là Anh Đức và Văn Quyết cũng thể hiện được sự thích ứng khá dễ dàng với lứa Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường.
 
Với lợi thế về chiều cao, Anh Đức luôn trở thành tâm điểm lôi kéo sự chú ý của hàng phòng ngự Palestine. Trong khi đó, Văn Quyết làm khá tốt nhiệm vụ hộ công sau lưng Anh Đức. Thậm chí khi Xuân Trường ra sân, Văn Quyết đảm nhiệm luôn vai trò chỉ huy ở trung tâm hàng tiền vệ. Sự có mặt của tiền vệ giàu kinh nghiệm của Hà Nội FC đã giúp Công Phượng và Quang Hải thi đấu rất tự tin ở hai cánh. Đặc biệt là Công Phượng, cầu thủ được chấm điểm cao nhất ở trận giao hữu.
 
Công Phượng là người kiến tạo để Anh Đức gỡ hòa ở phút 44, đồng thời chính anh ghi bàn thắng quyết định mang về 3 điểm cho Olympic Việt Nam. Cũng giống như khi thể hiện ở VCK U23 châu Á, Công Phượng thi đấu với tinh thần đồng đội khá cao. Cầu thủ trẻ của HAGL có nhiều tình huống phối hợp và kiến tạo thuận lợi cho các đồng đội.
 
Ở trận đấu diễn ra trước đó, Olympic Uzbekistan bị Oman cầm hòa 0-0 trong cuộc đối đầu diễn ra khá tẻ nhạt. 
 
Anh Dũng/Người lao động

.