Vào chung kết giải futsal các CLB châu Á 2018, Thái Sơn Nam làm nên lịch sử

09:08, 11/08/2018
.

Đánh bại đại diện của Lebanon là đội bóng Bank of Beirut  với tỉ số 6-5 ở trận bán kết, Thái Sơn Nam đã có lần đầu tiên giành quyền vào  chơi trận đấu cuối cùng tại giải futsal các CLB châu Á.

 

 Cảm xúc vỡ òa của các cầu thủ Thái Sơn Nam sau trận đấu
Cảm xúc vỡ òa của các cầu thủ Thái Sơn Nam sau trận đấu


Thái Sơn Nam nhập cuộc đầy khí thế trước cuộc tiếp đón Bank of Beirut ở trận bán kết. Chiến thắng 3-2 ở trận tứ kết trước Nagoya Ocean (Nhật Bản) là “liều thuốc” tinh thần rất lớn  với thầy trò HLV Miguel Rodrigo. Lần lượt các chân sút Đức Tùng và Đoàn Phát đe doạ khung thành đối thủ nhưng không ghi được bàn thắng.

Không thể tận dụng thời cơ, đại diện đến từ Việt Nam đã phải trả giá bàn hai bàn thua ở các phút thứ 4 và thứ 15. Bàn thắng mở tỉ số của Hammoud xuất phát bởi một pha bóng nhanh còn bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Karim Abou đến từ cú sút chân trái uy lực hạ gục Hồ Văn Ý.

Bị dẫn 2 bàn chỉ trong hiệp 1, Thái Sơn Nam dồn lên tấn công. Sau rất nhiều cơ hội tạo ra, cuối cùng đội bóng áo trắng cũng tìm kiếm được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 nhờ tình huống độc diễn của Vũ Quốc Hưng trước khi hiệp đấu thứ nhất khép lại.

Bước sang hiệp 2, đại diện Lebanon bất ngờ có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1. Với quyết tâm không còn gì để mất, Thái Sơn Nam đẩy đội hình lên cao. Và thời khắc lịch sử đã đến khi các học trò HLV Miguel Rodrigo chơi với khí thế không còn gì để mất. Quốc Hưng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 ở phút 25.

CLB Thái Sơn Nam đã tạo nên kì tích khi lần đầu góp mặt ở trận chung kết châu Á
CLB Thái Sơn Nam đã tạo nên kì tích khi lần đầu góp mặt ở trận chung kết châu Á


Sau đó đến lượt Đức Tùng dứt điểm đẳng cấp quân bình tỉ số 3-3 ở phút 32. Khi đối thủ chơi chiến thuật Power-play, đại diện Việt Nam đã tận dụng thời cơ. Lần lượt Thành Tín (35’) và Đức Hòa (39’) đã ghi bàn cho Thái Sơn Nam để khép lại chiến thắng 6-5 đầy kịch tính cho đại diện Việt Nam. Trước đó có hai cầu thủ Bank of Beirut đã có bàn thắng xem kẽ với những pha lập công của Thái Sơn Nam.   

Với chiến thắng 6-5 trước Bank of Beirut, Thái Sơn Nam đã giành quyền vào  chơi trận chung kết giải futsal các CLB châu Á 2018. Đối thủ  của các học trò HLV Miguel Rodrigo là đại diện Iran CLB Mes Sugun. Lần đầu tiên, một đại diện futsal Việt Nam vào chơi trận đấu cuối cùng của giải futsal châu Á.
 

Theo HỮU THỊNH/SGGPO


 


.