Olympic Thái Lan sa thải huấn luyện viên trưởng

02:08, 30/08/2018
.

Sau khi Olympic Thái Lan không thể đạt được mục tiêu vào bán kết ASIAD 18, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) và HLV Worrawoot Srimaka đã chính thức đường ai nấy đi.

Theo Goal, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyos Pumpanmuang đã đưa ra thông báo chính thức về tương lai của HLV trưởng đội tuyển Olympic quốc gia đó là ông Worrawoot Srimaka vào chiều hôm qua 28/8.

Cựu danh thủ ĐT Thái Lan và FAT sẽ chính thức "đường ai nấy đi" sau màn trình diễn tệ hại của đội tuyển Olympic nước này tại ASIAD vừa qua.

"Tôi đã cân nhắc về việc tạo thêm cơ hội nữa cho Srimaka sau cuộc nói chuyện diễn ra hôm thứ sáu vừa rồi. Thế nhưng, tôi đã cho ông ta quá nhiều thời gian tự do để làm việc mà không có bất kỳ sự can dự nào. Và kết quả là như thế này đây. Sẽ không có thêm thời gian dành cho Srimaka", Chủ tịch Pumpanmuang kiên quyết.
 

FAT đã hết kiên nhẫn với HLV Srimaka.
FAT đã hết kiên nhẫn với HLV Srimaka.


Bên cạnh đó, Chủ tịch FAT không quên gửi lời cảm ơn tới những đóng góp của cựu danh thủ Thái Lan trong thời gian qua: "Srimaka sẽ kết thúc công việc tại đây, và quyết định này có hiệu lực ngay lập tức. Tôi nghĩ ông ấy sẽ hiểu vấn đề, cảm ơn Srimaka và đội ngũ vì những năm tháng đã qua”.

Tại ASIAD 18, Olympic Thái Lan nằm ở bảng B cùng các đối thủ Uzbekistan, Qatar và Bangladesh. Kết thúc vòng bảng, "những chú voi chiến" chỉ đứng thứ ba sau hai trận hòa và một trận thua, có vỏn vẹn 2 điểm. Họ thậm chí không thể giành quyền đi tiếp với tư cách một trong bốn đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Nếu so sánh với thành tích huy chương vàng ở SEA Games 2017, đây rõ ràng là bước thụt lùi của bóng đá Thái Lan. Các cầu thủ trẻ của HLV Srimaka không cho thấy bất kỳ sự tiến bộ nào khi tiến ra sân chơi châu lục.

Ở vòng chung kết U23 Châu Á diễn ra hồi tháng một, trong khi bại tướng của Thái Lan tại SEA Games là U23 Việt Nam đi một mạch tới trận chung kết, thì U23 Thái Lan lại phải chia tay giải đấu một cách ê chề (toàn thua 3 trận, ghi được 1 bàn thắng).

Thành tích của Olympic Thái Lan tại ASIAD là "giọt nước làm tràn ly" khiến FAT không còn đủ kiên nhẫn với HLV Srimaka cùng bộ sậu của mình và buộc phải thanh lý hợp đồng.

Bên cạnh đó, một cái tên khác cũng bị FAT "cho ra đường" đó là Giám đốc kỹ thuật Wittaya Lauhakul - người đứng sau "chống lưng" cho Srimaka sau thành tích bết bát trong thời gian qua.
 

Theo Hoàng Linh/news.zing.vn

 


.