Olympic Iraq rút lui sau sự cố gian lận tuổi

08:08, 02/08/2018
.

Môn bóng đá nam Asiad chỉ còn ít ngày nữa sẽ khởi tranh nhưng vẫn xảy ra sự cố khiến ban tổ chức có thể phải bốc thăm lại. Theo đó, đội tuyển Olympic Iraq vừa bất ngờ xin rút lui không tham dự giải, khiến bảng C chỉ còn lại 3 đội.


Lý do dẫn đến sự rút lui của Olympic Iraq là từ vụ gian lận tuổi của các đàn em U16 Iraq. Cụ thể, có tới 9 cầu thủ U16 Iraq đã được làm giả giấy tờ để tham dự giải U16 khu vực Tây Á. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy chính HLV trưởng U16 Iraq đã “đạo diễn” vụ làm giả giấy tờ này của các học trò.
 

Olympic Iraq rút lui khỏi Asiad do gian lận tuổi
Olympic Iraq rút lui khỏi Asiad do gian lận tuổi


Vụ việc khiến LĐBĐ Iraq phải dừng toàn bộ các hoạt động bóng đá trẻ, bao gồm cả đội Olympic (đã được bốc thăm vào bảng C ở Asiad 2018). Chủ tịch LĐBĐ Iraq đã gửi lời xin lỗi đến Ủy ban Olympic nước này khi không thể gửi đội bóng tham sự Asiad.

Sau khi Iraq rút lui, bảng C chỉ còn 3 đội là Trung Quốc, Timor Leste và Syria. Một điều trớ trêu là sau khi bốc thăm bổ sung hôm 25/7 vừa qua, hai bảng A và E nâng lên thành 5 đội, trong khi bảng C với sự cố mới nhất của Olympic Iraq, đang chỉ còn 3 đội.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và BTC nước chủ nhà Asiad đang tỏ ra rất bối rối với sự cố liên quan đến Olympic Iraq. Phương án bốc thăm lại đã được tính đến, nhưng cũng có thông tin Philippines có thể được điều chuyển từ bảng A sang bảng C. Tuy nhiên, chưa có xác nhận chính thức.

Như vậy là một lần nữa thầy trò HLV Park Hang Seo lại thấp thỏm chờ xem đối thủ cuối cùng của mình là ai ở Asiad, sau hai lần BTC tiến hành bốc thăm vì những sự cố rất bi hài.
 

Theo Việt Long/Dân Trí

 


.