Olympic Indonesia đánh bại Lào để nuôi hy vọng đi tiếp ở Asiad 2018

10:08, 17/08/2018
.

Trước đội tuyển Olympic Lào không được đánh giá cao, Olympic Indonesia dễ dàng giành thắng lợi đậm 3-0. Người hùng trong chiến thắng của đội bóng xứ vạn đảo là cầu thủ nhập tịch Goncalves.
 
So với Lào, Olympic Indonesia được đánh giá cao hơn hẳn, nhờ chất lượng các cầu thủ có trong đội hình, cũng như nhờ ưu thế sân nhà.
 
Đội bóng xứ vạn đảo có bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm, bằng pha lập công của cầu thủ nhập tịch Alberto Goncalves ngay phút 14.

 

Indonesia có chiến thắng quan trọng trước Lào để nuôi hy vọng vào vòng 1/8, môn bóng đá nam Asiad 2018
Indonesia có chiến thắng quan trọng trước Lào để nuôi hy vọng vào vòng 1/8, môn bóng đá nam Asiad 2018

 

Đây là lần đầu tiên ở giải năm nay, Indonesia bắt nhịp tốt, khởi đầu tốt. Cũng nhờ bàn thắng sớm đấy mà Indonesia thoải mái về tinh thần, trước khi liên tục vây hãm khung thành đội bóng xứ Triệu Voi.

 
Đầu hiệp 2, đội bóng xứ vạn đảo có tiếp bàn thắng thứ 2, từ một pha phối hợp cực kỳ ngẫu hứng. Phút 47, nhạc trưởng Stefano Lilipaly có pha đánh gót cực kỳ tinh tế, để Alberto Goncalves lao vào sút bóng sấm sét từ khoảng 16m, làm tung nóc lưới khung thành thủ môn Saymanolinh bên phía Lào, nâng tỷ số lên 2-0 cho Indonesia.
 
Chưa dừng lại tại đây, sức ép liên tục của đội bóng xứ vạn đảo giúp họ có tiếp bàn thắng thứ 3 trước khi trận đấu kết thúc 75.
 
Đấy là tình huống mà trung vệ nổi tiếng của bóng đá Đông Nam Á Pratana đón đường chuyền dài của đồng đội, đánh đầu chuyền bóng cho Ricky Fajrin đệm bóng vào lưới trống, khi thủ môn Saymanolinh của đội Lào đã lỡ bộ, ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho đoàn quân của HLV Luis Milla.
 
Thắng đậm Lào, Indonesia hiện có 6 điểm sau 3 trận, áp sát 2 đội đầu bảng A là Palestine (8 điểm) và Hong Kong (7 điểm). Ở trận đấu khác diễn ra trong ngày 17/8, cũng ở bảng A, Hong Kong (Trung Quốc) bất ngờ cầm hoà Palestine 1-1.
 
Thiện Nhân/Dân trí

.