Olympic Indonesia bất ngờ thất bại trước Palestine

09:08, 15/08/2018
.

Được đánh giá cao hơn, lại đang hừng hực khí thế, nhưng chủ nhà Olympic Indonesia lại bất ngờ để thua Palestine với tỷ số 1-2. Thất bại này giáng một đòn mạnh vào tham vọng vào bán kết của đội chủ nhà Asiad 2018.
 
Giống như trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa trước đó, Indonesia chọn lối chơi tấn công hừng hực ngay từ đầu. Tuy nhiên, thói quen bắt nhịp chậm lại một lần nữa làm hại đội bóng xứ vạn đảo.
 
Phút 16, Indonesia gặp bất lợi lớn. Tình huống chuyền bóng của cầu thủ bên phía Palestine không có gì nguy hiểm, nhưng hậu vệ Zulfiandi của đội chủ nhà lại để bóng chạm tay trong khu vực 16m50, khiến Indonesia phải chịu quả phạt đền.

 

Indonesia bất ngờ nhận thất bại trong nội dung bóng đá nam, Asiad 2018
Indonesia bất ngờ nhận thất bại trong nội dung bóng đá nam, Asiad 2018

 

Từ chấm 11m, Darwish bên phía Palestine sút trúng cột dọc, nhưng may cho đội bóng thuộc vùng Trung Đông là tiền đạo Dabbagh của họ kịp ập vào đá bồi, đưa Palestine vượt lên dẫn 1-0.

Sau bàn thua, Indonesia càng gia tăng sức ép về phía khung thành đối phương, và họ nhanh chóng có bàn gỡ hoà ở phút 23.
 
Đấy là tình huống mà Irfan đi bóng qua 1 hậu vệ Palestine, trước khi sút bóng đầy uy lực từ khoảng 15m, làm tung lưới thủ môn Rami Hamada của đội khách: 1-1.
 
Dù vậy, một lần nữa việc mất tập trung trong khoảng thời đầu mỗi hiệp khiến cho đội bóng xứ vạn đảo trả cái giá quá đắt.
 
Hiệp 2 bắt đầu chưa lâu, Palestine có bàn thắng thứ 2 trong trận, vẫn từ sự lơi lỏng của các hậu vệ Indonesia. Phút 50, hàng thủ giăng ngang của đội chủ nhà không ngăn được đường chuyền tinh tế của Mahmoud Abuwarda bên phía Palestine, trước khi bóng đến chân của Darwish, rồi cầu thủ này nhẹ nhàng dứt điểm từ khoảng 13m, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng đến từ phía Tây châu Á.
 
Ở trận đấu còn lại trong ngày, thuộc bảng A môn bóng đá nam Asiad 2018, Hong Kong (Trung Quốc) thắng đậm Đài Bắc Trung Hoa 4-0.
 
Các kết quả vừa nêu khiến Indonesia (3 điểm) rơi xuống vị trí thứ 3 trên tại bảng A. Dù vậy, đội bóng xứ vạn đảo thi đấu ít hơn 2 đội xếp trên là Palestine (7 điểm) và Hong Kong (6 điểm) 1 trận.
 
Thiện Nhân/Dân trí
 
 

.