Hạ U23 Nepal, U23 Việt Nam sớm giành vé vào vòng 1/8 Asiad

10:08, 16/08/2018
.

 


Hai pha lập công của Anh Đức và Văn Đức mang về chiến thắng 2-0 cho U23 Việt Nam trước U23 Nepal, cùng tấm vé sớm vào vòng 1/8 môn bóng đá nam Asiad 18. U23 Nhật Bản cũng đã vượt qua vòng bảng nên trận đấu cuối cùng giữa thầy trò HLV Park Hang Seo với đội bóng xứ sở hoa anh đào sẽ quyết định ngôi đầu bảng D.

 
Gặp U23 Nepal, HLV Park Hang Seo thực hiện một vài sự thay đổi so với đội hình xuất phát ở trận thắng U23 Pakistan. Xuân Trường, Công Phượng và Văn Quyết ngồi dự bị để nhường chỗ cho Đức Huy, Phan Văn Đức và Hùng Dũng. 
 
Khi U23 Nhật Bản vượt qua U23 Pakistan với tỷ số 4-0 và chiếm ngôi đầu của U23 Việt Nam, Quang Hải và các đồng đội buộc phải giành chiến thắng với cách biệt 3 bàn trở nên mới chắc chắn đòi lại vị trí đã mất.

 

Anh Đức ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Ảnh: SN
Anh Đức ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Ảnh: SN

 

U23 Việt Nam cũng không mất nhiều thời gian để kiểm soát thế trận và sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút 31 tỷ số được mở cho đội bóng áo trắng. Phan Văn Đức thực hiện đường chuyền thuận lợi để Anh Đức đánh đầu hiểm hóc tung lưới U23 Nepal.

 
Có được bàn mở tỷ số, đoàn quân của HLV Park Hang Seo tiếp tục làm chủ cuộc chơi, khá nhiều cơ hội được tạo ra. Phan Văn Đức sau hai cơ hội bị bỏ lỡ cũng đã ghi tên mình lên bảng tỷ số. Phút 64, Anh Đức thoát xuống rất thoáng bên cánh trái trước khi nhả bóng ra cho Phan Văn Đức trong tư thế trống trải, cầu thủ của SLNA dứt điểm chân trái hiểm hóc tung lưới U23 Nepal lần thứ 2.  
 
Những phút còn lại, lần lượt Văn Quyết, Công Phượng rồi cả Xuân Trường được HLV Park Hang Seo tung vào sân nhưng U23 Việt Nam không thể ghi thêm bàn thắng.
 
Dù vậy, chiến thắng 2-0 trước U23 Nepal là quá đủ để U23 Việt Nam sớm giành vé vào vòng 1/8 môn bóng đá nam Asiad 18.
 
U23 Nhật Bản cũng đã vượt qua vòng bảng nên trận đấu cuối cùng giữa thầy trò HLV Park Hang Seo với đội bóng xứ sở hoa anh đào sẽ quyết định ngôi đầu bảng D. 
 
Hiện tại, theo cách tính điểm của BTC về điểm fair-play khi các đội cùng điểm và cùng hiệu số, thì U23 Việt Nam vẫn giữ ngôi đầu bảng D sau lượt trận thứ hai do U23 Nhật Bản có một thẻ vàng, còn U23 Việt Nam chưa dính thẻ phạt nào. 
 
Ghi bàn: Anh Đức (31'), Văn Đức (64')
 
Đội hình thi đấu
 
Việt Nam: Tiến Dũng, Xuân Mạnh (Văn Quyết 57'), Đình Trọng, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Đức Huy (Công Phượng 74'), Hùng Dũng (Xuân Trường 87'), Quang Hải, Văn Đức, Anh Đức 
Nepal: Kumar, Ananta, Aditya, Suman, Kamal, Bishal, Abishek (Gurung Herman 42'), Hemant (Sunil 60'), Rohit, Magar Bimal, Suman.
 
Theo VietNamNet
 

.