Đoàn thể thao Việt Nam xuất quân dự ASIAD

08:08, 10/08/2018
.

Tối 9-8 tại Hà Nội, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Herbalife tổ chức lễ xuất quân cho 523 VĐV và HLV, cán bộ đoàn Việt Nam tham dự Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) 2018 tại Indonesia.

ASIAD 2018 sẽ có 353 VĐV Việt Nam thi đấu ở 31 môn. Đoàn Việt Nam sẽ tranh tài với 11.300 VĐV đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á tại 465 nội dung thi đấu và 40 môn thể thao. Lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch chỉ đạo và truyền cảm hứng mạnh mẽ thúc đẩy tinh thần thi đấu đến đoàn trước giờ lên đường tham dự ASIAD 2018, đồng thời đặt chỉ tiêu ít nhất phải đạt được ít nhất 3 HCV.

 Trưởng đoàn Trần Đức Phấn nhận cờ trước khi lên đường tham dự ASIAD 18 Ảnh: HUY THANH
Trưởng đoàn Trần Đức Phấn nhận cờ trước khi lên đường tham dự ASIAD 18 Ảnh: HUY THANH


Ông Trần Văn Mạnh, Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam, cho biết: "Các VĐV của chúng ta đang có sự chuẩn bị, tập trung tốt nhất cho việc tranh tài và phấn đấu giành thành tích cao tại sự kiện thể thao lớn nhất châu lục".

l Vào chiều tối cùng ngày, đội Olympic Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Bình Dương sau Giải Tứ hùng - Cúp VinaPhone. Cùng với tiền đạo Văn Toàn, Phan Văn Đức được ban huấn luyện lựa chọn trả lời truyền thông ngay trước buổi tập.

Chân sút trẻ của SLNA tiết lộ HLV Park Hang-seo đã giao nhiệm vụ cho Olympic Việt Nam ngay trước ngày lên đường sang Indonesia dự ASIAD 2018. "Thầy Park đặt mục tiêu cho đội là phải đoạt được ngôi đầu bảng D trước Olympic Nhật Bản, Nepal và Pakistan. Sau đó, đội bóng sẽ cố gắng đi tiếp càng sâu càng tốt" - Văn Đức chia sẻ. Cầu thủ vừa ghi bàn gỡ hòa trong trận gặp Uzbekistan đầu tuần này cho biết thêm sau Giải U23 quốc tế, Olympic Việt Nam đã học được nhiều điều nhưng cũng phải quên ngay chức vô địch giải giao hữu để tiếp tục hướng tới những trận đấu tại ASIAD 2018. "Bây giờ nói các đối thủ bắt bài chúng ta cũng là chuyện bình thường vì họ đã xem U23 Việt Nam thi đấu hồi đầu năm. Olympic Nhật Bản là đội bóng mạnh nhưng phải vào giải mới biết họ đá như thế nào. Ban huấn luyện đã chuẩn bị nhiều tư liệu về đối thủ để chúng tôi tham khảo. Chúng tôi cũng muốn chuẩn bị chiến thuật thật tốt để đối phó với các đội bóng khác khi họ bắt bài Olympic Việt Nam" - Văn Toàn tiết lộ.

Bất chấp cơn mưa lớn, hàng ngàn CĐV vẫn đến sân để theo dõi thầy trò HLV Park Hang-seo tập luyện. Việc giao nhiệm vụ giành ngôi đầu bảng chính là cách HLV Park Hang-seo tạo ra động lực để các cầu thủ cảm thấy cần nỗ lực hơn nữa trong thi đấu, gieo khát khao chiến thắng. Olympic Việt Nam sẽ còn 2 buổi tập nữa tại Bình Dương trước khi lên đường sang Indonesia vào sáng 11-8.

Theo lịch thi đấu được thông báo, Olympic Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp Olympic Pakistan vào ngày 14-8.

 

Theo Huy Thanh/NLĐO

 


.