Chủ nhà Indonesia thắng đậm trong trận ra quân ở môn bóng đá nam Asiad 2018

10:08, 12/08/2018
.

Trước đối thủ Đài Bắc Trung Hoa , chủ nhà của Asiad 2018 Indonesia không mấy khó khăn để giành thắng lợi với tỷ số đậm 4-0. Những người toả sáng giúp đội bóng xứ vạn đảo chiến thắng là các cầu thủ gốc ngoại ngoài 23 tuổi.
 
Đội tuyển Olympic Indonesia bổ sung 3 cầu thủ ngoài 23 tuổi dự Asiad 2018, gồm thủ môn Ardhiyasa (26 tuổi), tiền vệ tổ chức Stefano Lilipaly (28 tuổi) và tiền đạo Alberto Goncalves.
 
Chính những cầu thủ vừa nêu là những người thi đấu tốt nhất bên phía đội bóng xứ vạn đảo trong trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa, dựa vào kinh nghiệm và năng lực chuyên môn vượt trội của họ so với nhóm các cầu thủ trong lứa U23.

 

Olympic Indonesia thắng đậm Đài Bắc Trung Hoa trong trận ra quân của họ tại Asiad 2018
Olympic Indonesia thắng đậm Đài Bắc Trung Hoa trong trận ra quân của họ tại Asiad 2018

 

Sau hiệp 1 chơi với nhiều nỗ lực, nhưng vô duyên trong khâu kết thúc, đội tuyển Olympic Indonesia thi đấu hiệu quả hơn trong hiệp 2, đặc biệt là trong khoảng 25 phút cuối trận, khi Đài Bắc Trung Hoa bắt đầu không chịu nổi áp lực liên tục mà Indonesia tạo ra.

 
Phút 66, đón đường chuyền từ pha đá phạt của đồng đội Hariyadi, cầu thủ sinh ra tại Hà Lan đang khoác áo đội tuyển Indonesia là Stefano Lilipaly chạy cắt mặt hàng thủ Đài Bắc Trung Hoa, đánh đầu từ cự ly chỉ chừng 4m, ghi bàn giúp đội bóng xứ vạn đảo dẫn trước 1-0.
 
Bàn thắng vừa nêu giải toả tâm lý cho các cầu thủ chủ nhà, càng khiến cho các pha tấn công của họ thêm phần tốc độ.
 
Không lâu sau bàn thắng thứ nhất, Indonesia có tiếp bàn thắng thứ 2 và thứ 3. Phút 70, đến lượt 1 cầu thủ mang dòng máu ngoại khác đang khoác áo đội bóng xứ vạn đảo là Alberto Goncalves (gốc Brazil) thoát qua bẫy việt vị của Đài Bắc Trung Hoa, dứt điểm đánh bại thủ môn của đội khách trong pha đối mặt, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.
 
Đến phút 76, Indonesia có bàn thắng thứ thứ 3. Phút 76, nhận đường chuyền từ pha tạt bóng bên cánh trái của đồng đội, Stefano Lilipaly tung người móc bóng tuyệt đẹp từ khoảng chục mét, lần thứ 2 trong trận ghi bàn, đồng thời nâng tỷ số lên 3-0 cho Indonesia.
 
Chưa dừng lại tại đây, đúng phút cuối cùng của trận đấu, Hargianto ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho đội bóng xứ vạn đảo, đồng thời giúp cho đoàn quân của HLV người Tây Ban Nha, ông Luis Milla ,vọt lên đứng thứ 2 bảng A, dù thi đấu ít hơn cả 4 đội còn lại trong bảng 1 trận.
 
Ở trận đấu còn lại trong ngày, cũng thuộc bảng A, Palestine nhọc nhằn thắng Lào 2-1, tạm dẫn đầu bảng với 4 điểm, chỉ hơn Indonesia 1 điểm, nhưng đá nhiều hơn 1 trận.
 
Thiện Nhân/ VietNamNet

.