Bóng chuyền nữ Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ trước Thái Lan

02:08, 29/08/2018
.

Tại tứ kết môn bóng chuyền nữ ASIAD 2018, thi đấu rất cố gắng nhưng các cô gái Việt Nam không thể có được một set thắng trước người Thái.

Sau khi lọt qua khe cửa hẹp để tiến vào vòng tứ kết, các cô gái Việt Nam đã có được tinh thần thoải mái để tiếp đón Thái Lan, đội bóng toàn thắng ở vòng bảng. Thi đấu với đội bóng "cửa trên", tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không hề tỏ ra bị tâm lý mà còn chơi rất tự tin.

Các học trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt nhập cuộc trận đấu khá tốt khi liên tục dẫn trước Thái Lan dù khoảng cách điểm là không xa. Nhận thấy khó khăn, ban huấn luyện của đội bóng Thái Lan quyết định tung hết các trụ cột vào sân.
 

Thanh Thúy bị hàng chắn Thái Lan theo sát trong trận đấu này. Ảnh: SMM.
Thanh Thúy bị hàng chắn Thái Lan theo sát trong trận đấu này. Ảnh: SMM.


Sau khi bị dẫn trước 15-19, Pleumjit cùng các đồng đội đã bắt kịp điểm số và vươn lên dẫn trước. Bản lĩnh và kinh nghiệm đã giúp đội bóng Thái Lan có được chiến thắng 25-23 trong set đầu tiên.

Bước sang set 2, Thái Lan đề phòng và chơi tập trung ngay từ đầu. Tuy nhiên, những nỗ lực của Thanh Thúy và Bùi Thị Ngà đã giúp đội tuyển Việt Nam liên tục gỡ hòa. Cách biệt chỉ được tạo ra kể từ sau lần hội ý kỹ thuật thứ nhất.

Khai thác vào điểm yếu bước 1 của tuyển Việt Nam, các cô gái Thái Lan đã có một chuỗi lên điểm để dẫn trước 16-9, và tiến đến chiến thắng khá cách biệt 25-16.

Sang set đấu thứ 3, các cô gái Việt Nam vẫn giữ được tinh thần thi đấu lăn xả, nỗ lực trong từng đường bóng. Trong ngày Thanh Thúy bị hàng chắn đối thủ theo sát, Bùi Thị Ngà có phong độ chói sáng. Tuy vậy, sự đồng đều bên phía Thái Lan đã giúp họ có được chiến thắng 25-20 và vào bán kết.

Nhận thất bại 0-3 trước Thái Lan là một điều đã được dự báo từ trước, tuy nhiên lối chơi của đội tuyển Việt Nam được đánh giá là có những thay đổi theo chiều hướng tích cực và tạo ra nhiều khó khăn cho đối thủ.
 

Theo Tiến Đạt/news.zing.vn


 


.