Bình Sơn: Phát triển phong trào TDTT quần chúng

09:08, 17/08/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, phong trào thể dục, thể thao (TDTT) quần chúng ở huyện Bình Sơn được đẩy mạnh. Các tầng lớp nhân dân tích cực tham  gia tập luyện, thi đấu ở nhiều bộ môn thể thao.

TIN LIÊN QUAN

Trưởng phòng VH-TT huyện Bình Sơn Huỳnh Kim Ngân cho biết, huyện thường xuyên tổ chức các hoạt động TDTT, thu hút sự tham gia và cổ vũ của đông đảo các tầng lớp nhân dân, nhất là trong các dịp lễ, Tết. Phần lớn các địa phương trên địa bàn huyện duy trì và tổ chức thường xuyên các giải đua thuyền, bóng đá, bóng chuyền...

Các VĐV thi đấu môn bóng chuyền nữ tại Đại hội TDTT huyện Bình Sơn lần thứ XI năm 2018. ẢNH: Tuấn Kiệt
Các VĐV thi đấu môn bóng chuyền nữ tại Đại hội TDTT huyện Bình Sơn lần thứ XI năm 2018. ẢNH: Tuấn Kiệt


Để hoạt động TDTT phát triển đồng bộ, huyện đã quan tâm đầu tư và kêu gọi xã hội hóa cơ sở vật chất. Toàn huyện hiện có 26 cơ sở kinh doanh dịch vụ TDTT, trong đó có 11 sân bóng đá mini, 3 CLB võ thuật, 2 CLB thể dục thể hình; 2/25 xã, thị trấn đã xây dựng sân vận động...

Qua 2 năm thực hiện Nghị quyết 03 của Tỉnh ủy “Về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Quảng Ngãi đáp ứng yêu cầu đổi mới, hội nhập và phát triển bền vững”, Phòng VH-TT huyện đã tham mưu cho UBND huyện tăng cường công tác quản lý nhà nước, đồng thời định hướng các hoạt động trong lĩnh vực văn hóa-thông tin, thể thao.

Nhờ đó, các hoạt động TDTT quần chúng phát triển mạnh, tạo không khí thi đua, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. Đến nay, số người tham gia rèn luyện TDTT thường xuyên trên địa bàn huyện khoảng 60.000 người, đạt 32%.

Huyện Bình Sơn vừa tổ chức thành công Đại hội TDTT huyện lần thứ XI năm 2018, với 12 môn thi đấu. Qua đó, huyện đã tuyển chọn lực lượng tham dự Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI. Từ 2016 đến nay, Trung tâm TT-TT-VH huyện đã tổ chức 114 giải thi đấu từ cấp cơ sở đến cấp huyện, gồm các môn bóng đá, bóng chuyền, đua thuyền, cờ tướng, việt dã, cầu lông.

Nhờ phong trào TDTT quần chúng phát triển, nên tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI năm 2018, đoàn Bình Sơn đăng ký tham gia hầu hết các bộ môn thi đấu, với hàng trăm vận động viên. Đến thời điểm này, qua thi đấu tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI, đoàn Bình Sơn đã đạt được nhiều thành tích cao như giành giải nhì môn bóng bàn, giành Cúp vô địch và huy chương vàng môn bóng chuyền nam.


                              X.THIÊN

 


.