Báo chí quốc tế: Olympic Việt Nam sẽ còn tiếp tục những bước tiến dài

09:08, 29/08/2018
.

Báo chí quốc tế tin Olympic Việt Nam sẽ tiếp tục đi lên dù vừa để thua trước đối thủ mạnh là Olympic Hàn Quốc ở bán kết ASIAD 2018.
 
Hình ảnh tiền vệ Minh Vương thực hiện pha sút phạt ghi bàn đẹp mắt, qua đó rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho Olympic Việt Nam ở phút 70 chắc chắn sẽ là khoảnh khắc khó quên trong lòng không ít người hâm mộ bóng đá nước nhà. 
 
Tờ Evening Standard khen ngợi “tuyệt phẩm” từ cú sút phạt trực tiếp của Minh Vương, một cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai đã mang lại bàn thắng danh dự cho Olympic Việt Nam.
 
Báo Yonhap cũng có bài viết đánh giá cao những nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam tìm kiếm thêm bàn thắng cho mình. Vì Việt Nam gần như đã có 1 bàn thắng tiếp theo của cầu thủ Phạm Xuân Mạnh. Tuy nhiên may mắn đã không mỉm cười với đội tuyển Việt Nam.
 
Đã có những tiếc nuối khi để thua đội bóng xứ sở kim chi nhưng những gì mà đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang Seo làm được đến nay vẫn là niềm tự hào khó quên trong lòng mỗi người dân Việt Nam yêu bóng đá.
 
Chúng ta quả thật đã có trận đấu tuyệt vời với đội bạn Hàn Quốc - một “cuộc chạm trán rất thú vị” như trang Sports Seoul nhận định. Sở dĩ ngay từ đầu, trận đấu này đã hứa hẹn sẽ đầy hấp dẫn và kịch tính khi huấn luyện viên Park Hang Seo dẫn dắt tuyển Việt Nam thi đấu với chính đội bóng quê hương mình.
 
Và dù bị đánh bại trước đối thủ mạnh Hàn Quốc, nhưng tờ Foxsportsasia vẫn khen ngợi tinh thần chiến đấu quả cảm của các cầu thủ Việt Nam, và tin tưởng rằng Việt Nam chắc chắn đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều người hâm mộ bóng đá trên những con đường chinh phục đỉnh cao tiếp theo. Theo trang tin thể thao này, hành trình của thầy trò Park Hang Seo vẫn chưa thực sự khép lại khi vẫn còn nhiều cơ hội trong trận đấu tranh Huy chương Đồng sắp tới.
 
Những giọt nước mắt đã rơi, nhưng tinh thần nỗ lực thi đấu bền bỉ, hết mình vì màu cờ sắc áo của các cầu thủ trẻ Việt Nam vẫn rất đáng ghi nhận, là điểm tựa để Olympic Việt Nam tiếp tục những bước tiến dài. Và dù có không chạm được tới đỉnh vinh quang lần này, nhưng chắc chắn có những cái tên vẫn sẽ ghi dấu trong lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà./.
 
Theo VOV
 

.