Pháp thắng Bỉ 1-0: Xứng đáng trận đấu hấp dẫn nhất World Cup 2018

06:07, 11/07/2018
.

90 phút thi đấu của trận bán kết đầu tiên diễn ra với tốc độ nhanh và vô số tình huống ăn miếng trả miếng từ 2 đội. Kết quả, Pháp giành chiến thắng tối thiểu và có chiếc vé đầu tiên vào chơi trận chung kết.


Với những siêu sao tấn công trong đội hình, Pháp và Bỉ không ngần ngại chơi đôi công ngay từ những phút đầu trận.

Tuyển Bỉ cho tung liên tiếp những miếng đánh dựa vào sự cơ động và sáng tạo của Eden Hazard và Kevin De Bruyne. Cặp song sát này thường xuyên đá cùng vị trí cánh trái nhằm tạo 2 tầng áp lực khoét vào nơi trấn giữ của hậu vệ Pavard.

Phút 15, De Bruyne chọc khe khéo léo qua vị trí của Pavard đưa bóng đến chân Hazard. Tiền đạo số 10 ngay lập tức tung cú dứt điểm cực mạnh nhưng bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Ngay sau đó, phút 19, Hazard tiếp tục đi bóng bên cánh trái vào sát vòng cấm rồi tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng về góc xa. Bóng khẽ chạm đầu trung vệ Varane bay vọt xà chỉ vài phân.

   Samuel Umtiti ghi bàn thắng duy nhất đưa Pháp vào chung kết World Cup.
Samuel Umtiti ghi bàn thắng duy nhất đưa Pháp vào chung kết World Cup.


Không lép vế, tuyển Pháp đưa ra lời đáp trả ngay sau đó. Những pha lên bóng của Pogba hay Griezmann luôn tìm ẩn nhiều nguy hiểm khi với 3 mũi tấn công: Matudi, Mbappe với tốc độ cực cao ở 2 cánh và Giroud cấm trong vòng 11m đội bóng áo lam.

Tình huống nguy hiểm nhất của tuyển Pháp đến từ pha thoát xuống của Pavard từ đường chọc khe tinh tế của Pogba. Hậu vệ số 2 này có cơ hội đối mặt Courtois như cú sút căng như kẻ chỉ của anh lại bị thủ môn Bỉ cản phá bằng chân.


Sang hiệp 2, tuyển Pháp có bàn thắng mở tỉ số. Phút 51, Griezmann thực hiện pha treo bóng phạt góc. Trung vệ Umtiti lên tham gia tấn công đã bật cao thực hiện pha đánh đầu về góc xa hạ gục thủ môn Courtois, mở tỉ số cho Pháp.

Thêm một trận đấu nữa hàng phòng ngự Pháp lên tiếng từ một tình huống cố định giải nguy cho đội tuyển. Trong trận tứ kết với Uruguay, nhờ bàn thắng của trung vệ Varane, Pháp vượt qua đội bóng Nam Mỹ với tỉ số tối thiểu 1-0.

Sau khi có bàn, Pháp vẫn không ngừng tấn công. Giroud tiếp tục được trao nhiều cơ hội nhưng tiền đạo thuộc biên chế CLB Chelsea cho thấy vì sao anh có biệt danh "chân gỗ" khi sút tổng cộng 5 lần nhưng không cú nào trúng đích.

Ngược lại, tuyển Bỉ sau bàn thua không giữ được tinh thần chiến đấu. Những đường lên bóng của De Bruyne và Hazard không còn giữ được sự sắc xảo, trong khi đó Lukaku mất hút trong vòng cấm đối phương.

Cũng phải nói thủ môn Pháp Hugo Lloris thi đấu xuất sắc trận này khi cản phá nhiều cú sút nguy hiểm của Quỷ đỏ. Phút 82, sau một pha phá bóng trong vòng cấm tuyển Pháp, Witsel từ tuyến 2 băng lên tung cú vô-lê bằng chân phải nhưng thủ môn Lloris xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho Pháp.

Thắng trận 1-0, Pháp bước vào trận chung kết sau 12 năm thất bại trước Ý tại World Cup 2006. Trong khi đó, tuyển Bỉ thêm một lần nữa không thể đi đến trận đấu cuối cùng tại những giải đấu lớn dù đội hình sở hữu nhiều cầu thủ giỏi.

Theo PV/Tuổi trẻ Online


 


.