Pháp - Bỉ: "Chung kết sớm" giữa hai ứng cử viên vô địch

08:07, 10/07/2018
.

01h00 ngày 11.7, sẽ diễn ra trận đấu bán kết đầu tiên của World Cup 2018 giữa đội tuyển Bỉ và tuyển Pháp. Với những chiến thắng thuyết phục trước hai đại diện Nam Mỹ thì cả Pháp và Bỉ đang thể hiện phong độ thật sự ấn tượng, cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch ở kỳ World Cup lần này.

 



Bỉ và Pháp đã có 73 lần đụng mặt nhau trong quá khứ ở khắp các giải đấu quốc tế. Lần gặp nhau gần nhất là ngày 7.6.2015, Pháp đã thất bại với tỷ số 3-4 ngay trên chính sân Parc de Princes.

Tới với World Cup năm nay đến thời điểm hiện tại, Pháp vẫn chưa thua trận nào và được đánh giá là hạt giống Châu Âu triển vọng nhất ở giải đấu.
              
Được đánh giá là đội bóng mạnh, nhưng Pháp lại có hiệu suất ghi bàn không cao khi chỉ ghi được trung bình 1,33 bàn/trận. Tuy vậy đội bóng áo lam sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn.

Với tuyển Pháp trong trận này, có khả năng họ vẫn sẽ ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc, với chỉ duy nhất một tiền đạo cắm là Giroud. Ngoài ra ở bên cánh, Mbappe với kỹ thuật và tốc độ, sẽ là quân bài quan trọng trong các tình huống tấn công.
                  
Trong khi đó, tuyển Bỉ cho thấy năng suất ghi bàn của họ khủng khiếp như thế nào. Trong 5 trận tại World Cup tính đến thời điểm này, "Quỷ đỏ" ghi được đến 14 bàn thắng. Duy nhất cuộc đối đầu với tuyển Anh là họ chỉ ghi được một bàn thắng, nhưng đó chỉ là trận đấu vô thưởng vô phạt.

Việc HLV Roberto Martinez bố trí De Bruyne đá cao so với những trận đấu trước đã khiến cầu thủ này phát huy được hết sở trường của mình. Với khả năng dứt điểm cực tốt, cầu thủ đang thuộc biên chế của Man City còn là một cây chuyền thượng hạng.

Bên cạnh một Lukaku có khả năng tì đè và càn lướt cực tốt, còn có đội trưởng Eden Hazard với lối chơi kỹ thuật và hết sức tinh quái, sẽ là thách thức với bất kì hàng phòng ngự nào và với Pháp cũng không ngoại lệ.

Đây có thể coi là trận chung kết sớm của World Cup 2018. Với chất lượng đội hình cực tốt, trận đấu này hứa hẹn sẽ có nhiều bàn thắng.

Đội hình

Pháp: Lloris, Hernández, Umtiti, Varane, Pavard, Pogba, Kanté, Matuidi, Griezmann, Mbappé, Giroud.

Bỉ: Courtois, Vertonghen, Kompany, Alderweireld, Carrasco, Witsel, Fellaini, Chadli, Hazard, Bruyne, Lukaku.


Theo Đặng Đạt/LĐO

 


.