Ozil tỏa sáng, Arsenal đè bẹp PSG

06:07, 30/07/2018
.

Tỏa sáng trở lại sau một kỳ World Cup thất bát cùng tuyển Đức, Mesut Ozil với trọng trách thủ quân đã ghi bàn mở tỉ số và là niềm cảm hứng giúp Arsenal đánh bại PSG 5-1 trên sân vận động quốc gia Singapore.

Để thua Atletico Madrid trong trận ra quân ICC 2018 ở loạt đá luân lưu, Arsenal tràn đầy quyết tâm lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ khi tiếp tục lưu lại Singapore, chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc đối đầu với nhà vô địch nước Pháp. Không hề xa lạ với PSG khi vừa nói lời chia tay với đội bóng thủ đô Paris chưa lâu, HLV Unai Emery càng có thêm sự tự tin khi đồng nghiệp Thomas Tuchel chỉ tung ra đội hình gồm đa số cầu thủ trẻ.

Điểm nhấn của trận đấu khá chênh lệch về lực lượng này chính là bản lĩnh trận mạc của dàn cầu thủ ngôi sao phía Arsenal, trong đó, Mesut Ozil được tin tưởng trao chiếc áo đấu số 10 cùng tấm băng đội trưởng của "Pháo thủ". Về phần mình, PSG chỉ có thể trông cậy vào Adrien Rabiot ở tuyến tiền vệ và thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon trong khung gỗ.

Chưa phải đã tìm lại phong độ tốt nhất, thế nhưng Ozil chính là động lực cho cả đội hình Arsenal. Di chuyển rộng, chơi dãn biên bên hành lang phải và bó vào trong khi cần, vị trí mới mẻ này giúp Ozil có được không gian để phô diễn hết năng lực của mình. Không cần phải đợi quá lâu, Ozil có pha lập công quan trọng ở phút 13 sau pha chuyền ngang thuận lợi của Piere- Emerick Aubameyang.
 

 Lacazette lập cú đúp cho "Pháo thủ"
Lacazette lập cú đúp cho "Pháo thủ"


Chỉ có tài năng và kinh nghiệm của Gianluigi Buffon mới giúp PSG thủng lưới thêm ít nhất vài lần ngay trong hiệp một với những pha dứt điểm của Iwobi, Aubameyang hay Mkhitaryan. Ở phần sân đối diện, tân binh Bernd Leno dù nhàn nhã hơn nhưng cũng có vài tình huống phải đối mặt với sóng gió từ các chân sút trẻ PSG.

Bàn gỡ từ chấm 11m của Christopher Nkunku phút 59 cho PSG chỉ là khoảng lặng hiếm hoi bên phía Arsenal trước khi "Pháo thủ" lên tiếng trong khoảng thời gian còn lại. Những sự thay đổi n người của HLV Unai Emery đã phát huy tác dụng khi Alexandre Lacazette ghi liền "cú đúp" trong vòng 4 phút, đưa Arsenal vượt lên dẫn 3-1. Thế trận nghiêng hẳn về Arsenal như ở đầu hiệp 1 và Rob Holding rồi Nketiah thay nhau ghi bàn, ấn định chiến thắng 5-1 cho Arsenal.

Cho đến thời điểm hiện tại của kì chuyển nhượng mùa Hè 2018, Arsenal đã đón 5 tân binh gồm thủ thành Bernd Leno, các hậu vệ Stephan Lichtsteiner, Sokratis Papastathopoulos, Lucas Torreira và tiền vệ Matteo Guendouzi. Đây thực sự là những cầu thủ chất lượng và tất cả đều đã ít nhiều để lại dấu ấn ở các trận đấu giao hữu vừa qua, đáng để người hâm mộ có thể kỳ vọng. HLV Unai Emery dự kiến sẽ còn đưa về thêm một chân sút đẳng cấp nữa trước khi thị trường chuyển nhượng ở Anh đóng cửa, nhiều khả năng sẽ là Ousmane Dembele, chân sút bị lãng quên ở Barcelona.  

Theo Đông Linh/NLĐO

 


.