FIFA gây tranh cãi lớn khi bổ nhiệm trọng tài trận Pháp - Bỉ

02:07, 10/07/2018
.

FIFA tiếp tục gây tranh cãi lớn khi chỉ định trọng tài người Uruugay điều khiển trận đấu bán kết giữa Pháp và Bỉ vào đêm nay.
 
Ngày hôm qua, FIFA đã công bố trọng tài điều khiển trận đấu bán kết giữa Pháp và Bỉ. Theo đó, người sẽ bắt chính trong trận đấu này là trọng tài người Uruguay, ông Andres Cunha. Chính điều này đã tạo ra tranh cãi lớn.

 

  FIFA chỉ định trọng tài người Uruguay, Andres Cunha điều khiển trận đấu Pháp - Bỉ
FIFA chỉ định trọng tài người Uruguay, Andres Cunha điều khiển trận đấu Pháp - Bỉ
 
Nói vậy bởi lẽ, Uruguay (đất nước của trọng tài Andres Cunha) vừa bị Pháp loại khỏi vòng tứ kết World Cup 2018. Đáng chú ý, đây là trận đấu thứ hai liên tiếp của đội tuyển Pháp, FIFA đưa ra quyết định về trọng tài gây tranh cãi.
 
Trước đó, trong trận đấu ở vòng tứ kết giữa Pháp và Uruguay, FIFA đã chỉ định trọng tài người Argentina, Néstor Pitana. Cần nhấn mạnh rằng ngay trước đó, Pháp cũng vừa loại Argentina ở vòng 1/8.
 
Trên mạng xã hội, nhiều CĐV đã lên tiếng chỉ trích công tác phân công trọng tài của FIFA. Họ cho rằng FIFA đã đưa ra quyết định bất lợi cho Les Blues. Một CĐV viết: “Thật ngớ ngẩn khi lần thứ hai liên tiếp, FIFA quyết định bổ nhiệm trọng tài chính tới từ quốc gia mà Pháp từng đánh bại. Tôi nghĩ đây không phải là sự ngẫu nhiên”.
 
Nhiều người còn mạnh dạn dự đoán rằng nếu như đội tuyển Pháp lọt vào trận chung kết thì trọng tài điều khiển trận đấu cuối cùng của World Cup 2018 sẽ là người Bỉ.
 
Thực tế, trọng tài Andres Cunha từng điều khiển 1 trận đấu của Pháp ở World Cup 2018, đó là trận ra quân gặp Australia. Ở trận đấu ấy, ông đã thổi hai quả phạt đền (mỗi đội một quả). Ông là người đầu tiên sử dụng công nghệ VAR ở World Cup 2018 trong tình huống xác định lỗi của Australia dẫn tới quả phạt đền của Pháp.
 
Bên cạnh đó, ông Andres Cunha cũng cầm còi ở trận đấu giữa Iran và Tây Ban Nha ở lượt trận thứ hai bảng B.
 
Trận đấu giữa Pháp và Bỉ sẽ diễn ra vào lúc 01h00 đêm nay.
 
Theo Dân trí
 
FIFA chỉ định trọng tài người Uruguay, Andres Cunha điều khiển trận đấu Pháp - Bỉ

.